Tuổi trẻ Chư Jút luôn sẵn sàng “Khi Tổ quốc cần”

Hoàng Hoài| 22/08/2014 09:52

Hưởng ứng chương trình “Khi Tổ quốc cần” do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam triển khai, các cấp Hội thanh niên huyện Chư Jút đã có nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo thanh niên trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo đó, các cấp Hội Thanh niên trên địa bàn huyện thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm bồi dưỡng tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác cách mạng, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong thanh niên, nhất là các hoạt động vì biên giới, hải đảo, vì đồng bào và thanh thiếu niên ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Thanh niên xã Tâm Thắng (Chư Jút) luôn tích cực lập thân, lập nghiệp

Việc tuyên truyền, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác thanh niên lồng ghép vào các buổi sinh hoạt Đoàn, Hội cũng được tổ chức theo từng chủ đề, có trọng tâm, trọng điểm.

Vào các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, các cấp Hội đều tổ chức các buổi trao đổi giữa các chứng nhân lịch sử với thế hệ trẻ, góp phần vun đắp và tiếp thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho mỗi bạn trẻ.

Các cấp Hội còn chủ động tham gia cùng với chính quyền, các đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động dành cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ như: Tuyên truyền, phổ biến luật Nghĩa vụ quân sự; vận động thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự; các chương trình giao lưu giữa bộ đội xuất ngũ và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; thăm hỏi và tặng quà cho thanh niên nhập ngũ; giới thiệu kết nạp Đoàn cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ...

Cùng với việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng thì các cấp Hội còn thường xuyên vận động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Các mô hình thanh niên giữ gìn bình yên ở khu dân cư như: đội thanh niên xung kích an ninh, đội thanh niên phòng, chống tệ nạn xã hội... thường xuyên được kiện toàn, củng cố nâng cao về chất lượng hoạt động.

ADQuảng cáo

Hàng năm, cùng với việc phối hợp tổ chức các hoạt động ra quân tuyên truyền về an toàn giao thông thì Hội còn duy trì hoạt động các đội thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xây dựng mô hình cổng trường an toàn...

Công tác vận động hội viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích trong bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội cũng được thực hiện thông qua việc nhận cảm hóa, giúp đỡ, hỗ trợ cho những thanh, thiếu niên chậm tiến, vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật, định hướng nghề nghiệp, việc làm, giáo dục kỹ năng sống… cho thanh niên.

Anh Đặng Huy Toàn, Bí thư Đoàn xã Tâm Thắng cho biết: “Việc thành lập các đội thanh niên xung kích đã góp phần giúp các bạn trẻ thể hiện rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong các hoạt động của địa phương. Các thành viên của đội đều là những thanh niên tiêu biểu được lựa chọn kỹ càng, luôn là những nhân tố tích cực đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên đến gần hơn với giới trẻ”.

Cũng nằm trong chương trình “Khi Tổ quốc cần”, bám sát chủ đề "Tuổi trẻ Chư Jút chung tay xây dựng nông thôn mới”, các cơ sở Hội đã đảm nhận các công trình phần việc cụ thể dựa trên yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với việc phối hợp tổ chức các hoạt động giúp đỡ các gia đình, người nghèo, dân tộc thiểu số về kiến thức khoa học kỹ thuật, thu hoạch mùa màng, ngày công... thì các đơn vị đã tổ chức cho thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, phát quang, đào đắp, san lấp, nâng cấp đường giao thông nông thôn, trồng và chăm sóc cây xanh tại các nơi công cộng, cơ quan công sở, nghĩa trang liệt sĩ.

Hiện toàn huyện cũng đã thành lập được 8 đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngoài việc tham gia xây dựng nhiều công trình về nhà ở, nhà văn hóa thôn, sân bóng đá, bóng chuyền... thì lực lượng thanh niên còn phối hợp xây dựng 5 nhà Nhân ái cho cán bộ đoàn khó khăn.

Theo Hội LHTN huyện Chư Jút, kêu gọi tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, luôn sẵn sàng xông pha, không ngại khó, ngại khổ là mục đích, ý nghĩa mà chương trình "Khi Tổ quốc cần” hướng đến. Vì vậy, với những yêu cầu cụ thể, mỗi cấp Hội đã nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình trong quá trình triển khai thực hiện để tổ chức có trọng điểm, phù hợp, tạo hiệu ứng tích cực trong thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Chư Jút luôn sẵn sàng “Khi Tổ quốc cần”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO