Tự hào truyền thống, thế hệ trẻ nguyện viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc

Linh Thư| 01/05/2020 08:38

Với niềm trân trọng, tự hào truyền thống đấu tranh cách mạng, giải phóng đất nước, đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho Nhân dân của các bậc cha anh đi trước, thế hệ trẻ Đắk Nông hôm nay luôn khắc ghi, xem đó là niềm tin, động lực, trách nhiệm để góp sức, phấn đấu xây dựng và bảo vệ quê hương ngày một giàu mạnh.

ADQuảng cáo

Yêu quê hương qua những trang sử hào hùng

Yêu thích môn Lịch sử, Nguyễn Phạm Đoàn Lê, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) đã đạt được những thành tích cao trong học tập như Huy chương bạc môn Lịch sử kỳ thi Olympic 23/3 tỉnh Đắk Nông; Huy chương đồng tại kỳ thi Olympic tháng 4- TP. Hồ Chí Minh. Từ những kiến thức đã được học, Lê càng thêm yêu và tự hào về lịch sử đấu tranh đầy hào hùng của dân tộc.

Nguyễn Phạm Đoàn Lê, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) càng thêm yêu và tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc qua những trang sử hào hùng

Đoàn Lê chia sẻ: "Tháng Tư là thời điểm cả dân tộc nói chung, tuổi trẻ nói riêng ghi lòng, tạc dạ sự cống hiến to lớn của các thế hệ đi trước, đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông, đem lại hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Sự biết ơn và tự hào ấy góp phần giúp tuổi trẻ chúng tôi hôm nay thấy được nhiệm vụ, trọng trách hết sức nặng nề, phải nỗ lực học tập, lao động, chiến đấu, gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng, phải sống sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh".

Đem tri thức để xây dựng quê hương

Là đại diện của lớp trẻ lớn lên và có cơ hội khám phá nhiều chân trời tri thức rộng mở của thời đại mới, Tạ Quang Tuấn, ở thôn 4, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) tự hào khi được học tập và cống hiến, không chỉ vì niềm say mê của bản thân mà còn để xứng đáng là thế hệ tri thức trẻ của đất nước. Từ một cậu học trò nghèo suýt phải bỏ học, Tuấn đã cố gắng vươn lên để có thể tốt nghiệp loại giỏi ngành Toán học tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Tạ Quang Tuấn, ở thôn 4, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) mong muốn đem những kiến thức đã học được để góp phần xây dựng quê hương

Hiện tại, Quang Tuấn đang cố gắng để có bằng thạc sĩ toán học, nuôi ước mơ trở thành giảng viên đại học, rồi tiếp tục nghiên cứu, truyền dạy kiến thức cho các bạn trẻ. Tuấn cho biết: "May mắn được sinh ra và lớn lên trong thời bình, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng phấn đấu, lao động và học tập để đem những tri thức học được góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Tuổi trẻ không những chỉ biết nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cho riêng bản thân mà còn phải biết xông pha, hết mình trong các công tác xã hội, làm từ thiện, sống đẹp, sống có ích cho đời".

Nguyện nỗ lực hết mình

Năng động, sáng tạo trong công tác đoàn, bạn Lê Thị Hồng Thúy, Bí thư Đoàn xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã đứng ra thành lập kênh thông tin "TTQ - Truyền thông Tuổi trẻ Quảng Tân" trên mạng xã hội facebook và youtube để tiếp phát bản tin thanh niên cùng các thông tin, hoạt động của địa phương đến các bạn trẻ và người dân trên địa bàn.

Lê Thị Hồng Thúy, Bí thư Đoàn xã Quảng Tân (Tuy Đức) mong muốn cùng thế hệ trẻ hôm nay viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc

Với lòng tự hào về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, Hồng Thúy cho biết: "Nền hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất có được mà chúng ta đang sống hôm nay đã phải đánh đổi bằng rất nhiều xương máu, tuổi xuân và hạnh phúc của biết bao con người thế hệ cha anh. Bản thân là một "thủ lĩnh" thanh niên, tôi luôn cố gắng gương mẫu, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Tôi nguyện nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo để cùng các thế hệ trẻ hôm nay viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào truyền thống, thế hệ trẻ nguyện viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO