Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thu hút đông đảo học sinh, thiếu nhi sinh hoạt

Mỹ Hằng| 10/06/2016 10:39

Cứ mỗi dịp hè về, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh lại tổ chức chiêu sinh, mở các lớp đào tạo và bồi dưỡng năng khiếu, thu hút đông đảo học sinh, thiếu nhi tham gia sinh hoạt.

ADQuảng cáo

Lớp học múa tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Em Hoảng Bảo Trân ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) hiện đang theo học lớp múa cho biết: “Em thích múa từ nhỏ nên khi hè về đều xin phép mẹ cho đi học múa ở Trung tâm. Đến đây, ngoài việc được học những điệu múa hay, em còn có dịp làm quen với nhiều bạn mới cùng sở thích múa như mình. Lớn lên, em muốn trở thành một diễn viên múa nên sẽ cố gắng học tập để thành hiện thực”. Còn em Nguyễn Bá Toản ở phường Nghĩa Tân cũng theo học lớp cầu lông nói: “Em thích thể thao, nhất là môn cầu lông. Vì vậy, em đã đăng ký vào học lớp dạy đánh cầu lông để nâng cao sức khỏe, rèn luyện tố chất, chuẩn bị cho năm học mới”.

ADQuảng cáo

Theo cảm nhận của nhiều em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Trung tâm thì không khí học tập rất vui vẻ, thoải mái. Ngoài việc được học các kiến thức cơ bản về năng khiếu, các em còn được tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa với các chuyên đề về kỹ năng sống, kỹ năng học tập, làm việc theo nhóm…, giúp phát triển cả tinh thần lẫn thể chất. Chị Hoàng Thị Quyên, phụ huynh em Hoàng Bảo Trân cho hay: “Sau một thời gian tham gia học múa, tôi thấy cháu mạnh dạn, tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp bạn bè. Việc tham gia học các lớp năng khiếu là cơ hội để cháu rèn luyện sức khỏe cũng như thỏa mãn niềm đam mê múa của mình”.

Theo anh Bùi Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thì việc tổ chức các lớp năng khiếu dành cho các em thiếu nhi là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong mỗi dịp hè. Thông qua các lớp học, hoạt động thể chất, các em có thêm điều kiện phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, sự thông minh và tính tự lập cũng như biết trân trọng những giá trị nhân văn, từ đó hình thành lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Những em có năng khiếu sẽ được Trung tâm tạo nguồn cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ thiếu nhi về sau. Để bảo đảm chất lượng, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch đào tạo và lịch học cụ thể, giúp phụ huynh có thể lựa chọn, đăng ký cho con em mình tham gia các khóa học phù hợp với năng khiếu, sở thích và thời gian. Nhờ đó, số lượng  học sinh, thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt ở Trung tâm ngày một tăng. Hè năm nay, Trung tâm đã mở được 10 lớp gồm: Nhạc,  múa, vẽ, đàn ogran, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, võ thuật, Earobic, tiếng Anh… thu hút hơn 300 thiếu nhi trên địa bàn thị xã theo học…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thu hút đông đảo học sinh, thiếu nhi sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO