Tỉnh đoàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên

Nguyễn Anh| 05/12/2014 09:11

Trong những năm qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm, coi đó là trọng tâm hàng đầu trong nhiệm vụ chính trị của mình.

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong hệ thống các cấp bộ Đoàn. Đến nay, đội ngũ  báo cáo viên, truyên truyền viên ở các cấp bộ Đoàn trong tỉnh gồm có 189 đồng chí, là đội ngũ nòng cốt trong công tác tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; Bên cạnh đó, công tác ban hành văn bản, liên quan đến tuyên truyền, phổ biến pháp luật luôn được quan tâm ban hành kịp thời nhằm mang lại tính thời sự trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Cùng với đó, việc triển khai tủ sách pháp luật tại các cơ quan, đơn vị đã được. đến nay, các cấp bộ Đoàn đều quan tâm triển khai xây dựng tủ sách có “ngăn sách pháp luật” với 43 đầu sách pháp luật để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên có điều kiện học tập, tìm hiểu pháp luật.

Trong công tác phối hợp tuyền truyền, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013 cho 65 cán bộ Đoàn chủ chốt của tỉnh. Phân bổ, cấp phát hơn 200 cuốn tài liệu tuyên truyền Hiến pháp cho các huyện, thị đoàn để các Huyện, Thị đoàn triển khai tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên.

ADQuảng cáo

Ký kết liên tịch với Sở Tư pháp nhằm chuyển giao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đối tượng là Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các đoàn xã, phường, thị trấn; Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở và thành viên của các Đội thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin. Để lực lượng này là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho lực lượng đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong tỉnh nhà.

Riêng trong năm 2014 các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 được 142 buổi với 31.256 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức học tập, quán triệt các các văn bản pháp luật mới như luật Đất đai, luật Hôn nhân và Gia đình, luật Bảo vệ môi trường, luật Phòng, chống ma túy, luật Phòng, chống mua bán người và các văn bản pháp luật khác được 215 buổi với 35.025 đoàn viên thanh niên tham gia.

Công tác biên soạn, phát hành tài liệu, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được thường xuyên quan tâm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức giới thiệu đến các cơ sở đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh cuốn sách 100 câu hỏi - đáp về biên giới, biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành; thường xuyên chú trọng, tuyên truyền phổ biến luật Thanh niên, luật Biên giới quốc gia, luật Giao thông đường bộ, các cấp bộ Đoàn phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức phát hành tài liệu (tài liệu giấy, tài liệu điện tử), tờ rơi nhằm giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật đến lực lượng thanh niên và nhân dân trong toàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh đoàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO