Tiếng sáo trúc trên Quảng trường thị trấn Kiến Đức

Linh Thư| 15/01/2016 09:30

Đã thành thông lệ, 2 năm trở lại đây, cứ đến tối chủ nhật hàng tuần, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Sáo trúc Đắk R’lấp lại tập trung tại Quảng trường thị trấn Kiến Đức để cùng nhau tập luyện và biểu diễn sáo trúc.

ADQuảng cáo

Những giai điệu về quê hương, đất nước, con người… do các thành viên CLB trình diễn thu hút không ít người dân trên địa bàn đến nghe, thưởng thức.

Tình yêu với âm nhạc, với sáo trúc đã gắn kết các bạn trẻ lại với nhau

CLB Sáo trúc Đắk R’lấp được thành lập từ năm 2013, lúc đầu chỉ có khoảng 5 thành viên, gắn kết với nhau bắt đầu từ niềm đam mê sáo trúc. CLB dần đi vào hoạt động ổn định, được nhiều người biết đến và tham gia.

ADQuảng cáo

Bạn Nguyễn Hữu Tấn, Chủ nhiệm CLB cho biết: Cứ tầm 7 giờ tối chủ nhật hàng tuần là CLB lại tổ chức sinh hoạt. Tại đây, các thành viên cùng giao lưu, thổi cho nhau nghe những giai điệu mới học được và hướng dẫn cách thổi sáo cho các bạn mới gia nhập CLB. Trong các tháng hè, mỗi buổi sinh hoạt CLB có từ 30- 40 bạn, còn bình thường, có từ 15 - 20 bạn tham gia.

Là thành viên tham gia CLB ngay từ ngày đầu thành lập, bạn Hoàng Tuấn Đạt, trú tại thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru chia sẻ. “Hàng tuần, được tham gia sinh hoạt trong CLB mình cảm thấy rất vui và thoải mái sau những buổi học căng thẳng ở trên lớp. Ba mẹ thấy mình không phải mê chơi game mà lại thích học thổi sáo thì rất ủng hộ”.

Trong buổi sinh hoạt, các thành viên sẽ thổi cho nhau nghe những giai điệu mà mình mới học được

Bên cạnh sáo trúc, nhiều thành viên trong CLB còn thổi tiêu và chơi đàn ghitar. Điều bất ngờ là CLB cũng thu hút được khá nhiều thành viên nữ tham gia sinh hoạt. Được thành lập một cách tự phát, đến nay CLB Sáo trúc Đắk R’lấp đã là một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ trên địa bàn có dịp giao lưu, thể hiện niềm đam mê với những nhạc cụ dân tộc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng sáo trúc trên Quảng trường thị trấn Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO