Thư viện xanh ở Trường tiểu học Lê Hồng Phong

Khánh Hiền| 25/03/2016 10:08

Từ những quyển sách hay đọc được trong thư viện xanh của Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp), em Nguyễn Hồ Phương Trinh, lớp 5 A2, bắt đầu chắp cánh cho mình ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch. Để nuôi dưỡng ước mơ của mình, Phương Trinh đưa ra ý tưởng thành lập câu lạc bộ thuyết trình và được Ban giám hiệu nhà trường đồng ý.

ADQuảng cáo

Câu lạc bộ ra đời lúc đầu chỉ vài ba bạn tham gia nhưng dần dần thu hút khá đông. Trong đó, cũng có những bạn không cùng mơ ước như Phương Trinh nhưng cũng mạnh dạn tham gia để học hỏi kỹ năng sinh hoạt tập thể, thuyết trình trước đám đông. Câu lạc bộ sinh hoạt vào những giờ giải lao, hoặc ngoại khóa. Đến với câu lạc bộ, các bạn học hỏi rất nhiều kỹ năng giao tiếp và tỏ ra mạnh dạn, xử lý khéo léo các tình huống.

Các em cùng nhau luyện tập đàn

Em Phương Trinh tâm sự: ''Mỗi giờ ra chơi, em và các bạn lại đọc 1 cuốn sách hay, rồi nêu cảm nghĩ của mình, cũng như qua quyển sách chúng em học được gì. Trước đây, em không dám nói ra suy nghĩ của mình, nhưng nay em đã tự tin hơn trong giao tiếp".

Còn em Bùi Xuân Đình Kiệt, lớp 4A3, đến với thư viện để học tập nghệ thuật thổi sáo. Nhận thấy Kiệt có năng khiếu, giáo viên bộ môn hát nhạc đã hướng dẫn Kiệt tập thổi sáo vào các giờ ra chơi tại thư viện xanh của trường. Hầu như ngoài thời gian học tập, Kiệt đều dành thời gian đến thư viện thổi sáo, đọc sách bổ sung kiến thức hoàn thiện bản thân.

ADQuảng cáo

Em Bùi Xuân Đình Kiệt chia sẻ: “Em rất thích thổi sáo, khi vào thư viện em có thể tự do thổi sáo cho các bạn nghe. Đây là niềm vinh dự của em, và em sẽ cố gắng theo đuổi đam mê của mình để trở thành nghệ sĩ thổi sáo”.

Sinh hoạt tập thể ở thư viện xanh là môi trường lành mạnh để các em vui chơi thoải mái sau những giờ học tập trên lớp. Hiện tại, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ: Thổi sáo; đánh đàn; thuyết trình trước đám đông; cờ vua; xử lý tình huống... thu hút hơn 200 em học sinh tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) cho biết: “Từ khi đưa thư viện xanh đi vào hoạt động, nhà trường không chỉ chú trọng văn hóa đọc mà còn quan tâm hơn đến rèn luyện kỹ năng cho các em, bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho các em phát triển năng khiếu bản thân, hướng tới giáo dục phát triển trí – thể - mỹ cho các em”.

Theo ông Bùi Thanh Long, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R’lấp, việc rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học đang được các trường lồng ghép vào trong giảng dạy, các giờ ngoại khóa. Trên địa bàn huyện, Trường tiểu học Lê Hồng Phong là đơn vị có sáng kiến và phát huy được khả năng của các em thông qua hình thức thư viện xanh. Trong thời gian tới, Phòng sẽ tổ chức cho các trường đi tham quan học hỏi Trường tiểu học Lê Hồng Phong để từng bước nhân rộng trên toàn huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư viện xanh ở Trường tiểu học Lê Hồng Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO