Thỏa ước đam mê giới thiệu phong cảnh, thiên nhiên qua “FLYCAM”

Đức Hùng| 08/04/2016 13:46

Đó là Lý Hoàng Hiệp, sinh năm 1989, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), hiện làm giáo viên tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Nguyễn Chí Thanh (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Hiệp thực hiện cảnh quay tại Hồ Tây Đắk Mil

Là giáo viên mỹ thuật, đam mê chụp ảnh nên khi được xem những góc quay đẹp của các clip ca nhạc, bộ phim trên mạng internet đã làm cho Hiệp ngỡ ngàng cũng như đặt ra nhiều thắc mắc làm thế nào để thực hiện được những góc quay, chụp như thế?

Khi biết được các góc quay đẹp ấy đều được thực hiện bằng thiết bị Flycam đã thôi thúc Hiệp mày mò tìm hiểu và quyết tâm dành dụm đầu tư hơn 40 triệu đồng mua trọn bộ Flycam về quay, chụp cảnh vật, thiên nhiên.

Hiệp chia sẻ: Để bay được thành thạo, Hiệp mất 7 tháng tự mày mò học, rồi nhờ những người sử dụng trước hướng dẫn cách điều khiển bay, chọn góc chụp... Quy trình đó, anh đã không ít lần gặp tai nạn; trong đó nặng nhất là máy rơi “tự do” hỏng một số chi tiết, phải sửa hết 10 triệu đồng. Theo Hiệp, để bảo đảm an toàn bay cho Flycam thì phải nắm được yếu tố thời tiết, gió, sương mù và phải bay trong tầm kiểm soát để tránh rủi ro cho Flycam.

Với đam mê nhiếp ảnh nay lại được hỗ trợ của thiết bị Flycam, Lý Hoàng Hiệp đã dành nhiều thời gian quay, chụp các góc hình đẹp về vùng đất Đắk Mil để giới thiệu với bạn bè trong và ngoài tỉnh thông qua mạng Internet.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, Hiệp còn làm trang Đắk Mil Flycam để giới thiệu các sản phẩm clip do chính mình thực hiện để giới thiệu về Đắk Mil và chia sẻ cho mọi người xem. Đắk Mil qua góc máy của Hiệp trở nên đẹp, mới lạ, tạo sự thú vị đối với người xem như: “Pháo hoa đêm giao thừa”, “Một thoáng Tây Nguyên”, nhà ngục Đắk Mil, các khu dân cư quanh Hồ Tây, các trường học trên địa bàn…

Trung tâm thị trấn Đắk Mil (Ảnh nhân vật cung cấp)

Kỷ niệm nhớ nhất với Hiệp là nhân kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Đức Lập (Đắk Mil) (9/3/1975-9/3/2015), bức ảnh Hiệp thể hiện bằng Flycam do nhạc sĩ Võ Cường - Đoàn ca mua nhạc tỉnh “đặt hàng” đã được chọn làm hình ảnh chủ đạo cho sân khấu trong buổi lễ.

Hiệp tâm sự: “Những hình ảnh về Đắk Mil đã được nhiều người chia sẻ, giới thiệu trên các trang mạng xã hội đó là niềm vui lớn, động viên tôi tiếp tục sáng tạo”. Cũng theo Hiệp thì để có kinh phí theo đuổi đam mê, ngoài lương giáo viên, anh còn hợp tác với nhà hàng Tuấn Thảo tại Đắk Mil, thực hiện các đoạn clip ngắn trong lễ cưới để có thêm thu nhập.

Được biết, trong thời gian tới Hiệp sẽ đến nhiều địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Gia Nghĩa, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, Nâm Nung… để thực hiện các cảnh quay nhằm giới thiệu cảnh đẹp của tỉnh đến với người xem trong và ngoài tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thỏa ước đam mê giới thiệu phong cảnh, thiên nhiên qua “FLYCAM”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO