Thiết thực các công trình, phần việc thanh niên

Đức Hùng| 30/01/2015 10:09

21 công trình, phần việc thanh niên được các cấp Đoàn thực hiện trong năm qua đã thể hiện được vai trò của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

ADQuảng cáo

Thiết thực và ý nghĩa

Hai đoàn viên Giàng A Chá ở Chi đoàn PA88 và Trần Thế Công ở Chi đoàn Công an huyện Chư Jút đã được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở với trị giá 50 triệu đồng mỗi cái. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Mái ấm nghĩa tình” do Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát động cũng như thực hiện các hoạt động gây quỹ để thực hiện. Hai đoàn viên này được chọn vì có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có nhà ở hoặc có nhưng xuống cấp, hư hỏng.

Còn tại huyện Krông Nô, hai hộ gia đình là Y Gronh và Y Nhai cùng trú tại thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú đã được hỗ trợ mỗi hộ 30 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo do Chi đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai. Hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa đã góp phần giúp các gia đình khó khăn có ngôi nhà mới, có thêm niềm vui, sự phấn khởi, hăng say lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chi đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh khảo sát nhà tạm của đồng bào ở xã Quảng Phú ( Krông Nô) để triển khai hỗ trợ xây mới

Con đường liên xã Đắk P’lao (Đắk Glong) với hai hàng cây xanh được trồng hai bên đường là phần việc do đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT thực hiện. Bên cạnh đó, Đoàn còn vận động người dân lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng, tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân về an toàn giao thông. Hoạt động nằm trong Phong trào “Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trên đây là 3 trong số 21 công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng được Tỉnh đoàn công nhận, đánh giá cao trong năm 2014.  

ADQuảng cáo

Cùng hướng về một mục tiêu

Có thể nói, việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, không chỉ là một hoạt động gắn với thực tiễn của địa phương, đơn vị mà còn giáo dục cho mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay vì cộng đồng để mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Mỗi công trình, phần việc còn thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên, thanh niên với đồng bào các dân tộc ở các bon làng, thôn xóm.

Theo chị Bùi Thị Hằng, Bí thư Chi đoàn Sở Nông nghiệp - PTNT thì các hoạt động đã gắn kết được đoàn viên, thanh niên của chi đoàn với các bạn trẻ ở cơ sở nơi thực hiện công trình. Chương trình, phần việc thanh niên được triển khai, thực hiện từ ý thức của mỗi đoàn viên, thanh niên muốn đóng góp một phần công sức cho cộng đồng, xã hội, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Còn theo anh Nguyễn Trung Lập, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh thì thiết thực, ý nghĩa là tiêu chí đầu tiên mà tổ chức Đoàn chọn để triển khai và thực hiện công trình thanh niên, dựa vào tình hình thực tế của mình. Mỗi người đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng nên một công trình thanh niên, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng trong đoàn viên, thanh niên nói chung. Qua thực tế cho thấy,  khi tất cả đoàn viên, thanh niên cùng hướng về một mục tiêu để thực hiện thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn thì qua mỗi công trình, phần việc thanh niên không chỉ là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng mà còn là nơi gặp gỡ, sáng tạo và đoàn kết của các tổ chức đoàn.

Bám sát chương trình hoạt động do Tỉnh đoàn triển khai, các tổ chức đoàn đã dựa vào điều kiện cụ thể của mình để thực hiện những công trình thiết thực, ý nghĩa nhất, đạt được nhiều kết quả hết sức ấn tượng. Quan trọng nhất là các công trình, phần việc thanh niên đã đem lại những hiệu quả thiết thực, ý nghĩa đối với cộng đồng.   

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực các công trình, phần việc thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO