Thị đoàn Gia Nghĩa đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên

Hoàng Bảo| 09/01/2015 09:31

Theo anh Hoàng Công Hội, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa thì năm 2014, các cấp đoàn trên địa bàn thị xã đã chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

ADQuảng cáo

Theo đó, công tác này được các cấp đoàn chia thành những phần việc cụ thể, đưa ra những vấn đề trọng tâm, then chốt để thực hiện chứ không chung chung, dàn trải.

ĐVTN thị xã Gia Nghĩa tham gia dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Điển hình, trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các cấp đoàn tập trung triển khai sâu rộng các hình thức sinh hoạt chính trị truyền thống, nêu gương những ĐVTN tiêu biểu qua các thời kỳ. Qua đó, giới trẻ có nhận thức, hiểu biết hơn về vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ của người thanh niên trong thời kỳ mới để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu.

Các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng như tổ chức cho ĐVTN học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp cũng như xung kích thực hiện, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Vào các dịp lễ lớn của đất nước, Thị đoàn cũng triển khai cho ĐVTN tham gia học tập kinh nghiệm và giao lưu như:  “Hội trại xuân Nâm Nung”, “Tìm hiểu 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”, “70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân”.

Hàng tháng, các cấp đoàn còn tổ chức họp giao ban để nắm bắt tình hình tư tưởng ĐVTN cũng như kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém và đề ra giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống còn được các cấp đoàn triển khai thực hiện gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo chủ đề của năm, các cấp đoàn đã có sự lựa chọn, đưa ra những nội dung cụ thể để vận động ĐVTN xây dựng kế hoạch làm theo Bác, với những việc làm thiết thực, gắn với từng ngành nghề, nhu cầu. Như thanh niên khối nông thôn thì ra sức thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tuổi trẻ khối hành chính Nhà nước thì tận tụy, gương mẫu, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; tuổi trẻ ngành giáo dục thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, ĐVTN cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo năm 2014” bằng việc đi thăm, tặng quà các hộ gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần giáo dục tinh thần tương thân tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Công tác giáo dục pháp luật cho ĐVTN cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng lớp thanh niên gương mẫu, sống đẹp. Năm vừa qua, các cấp đoàn xã, phường đã duy trì tốt đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”.

Theo đó, các thành viên trong các đội có trách nhiệm kèm cặp, cảm hóa, giáo dục giúp đỡ thanh, thiếu niên chậm tiến, lầm lỡ hòa nhập cộng đồng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được thường xuyên tổ chức nhằm tạo các sân chơi tinh thần lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN.

Anh Tưởng Hữu Nội, Phó Bí thư Đoàn phường Nghĩa Trung cho biết: “Vào các dịp lễ, tết, Đoàn phường đều tổ chức cho ĐVTN tham gia đứng chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư thuộc trung tâm thị xã để điều tiết, hướng dẫn người dân tham gia giao thông. Hoạt động này đã góp phần giúp thanh niên hiểu hơn về luật Giao thông đường bộ, tiến tới xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên”.

Còn anh Đặng Thế Nghĩa, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Thành cho biết: “Vào dịp hè mỗi năm, Đoàn phường đều lựa chọn những chủ đề riêng để vừa giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, vừa tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu nhi. Như dịp hè vừa qua, Đoàn phường tổ chức hội trại với chủ đề biển, đảo quê hương. Đây là hoạt động bổ ích, lý thú, giúp ĐVTN hiểu hơn về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Có thể nói, với nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, pháp luật đã góp phần giúp ĐVTN thị xã xây dựng ý thức công dân, phát huy tinh thần tình nguyện, lòng hiếu học, yêu lao động, chống lối sống ích kỷ, vô văn hóa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị đoàn Gia Nghĩa đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO