Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội

Hoàng Hoài| 28/02/2014 09:55

Theo anh Châu Ngọc Lương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh thì thời gian qua, phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó phải kể đến là Cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”.

ADQuảng cáo

Điểm nhấn đầu tiên của cuộc vận động chính là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện”. Thông qua nhiều nguồn huy động khác nhau, các cấp Hội trong tỉnh đã trao tặng hàng trăm phần quà gồm quần áo, sách vở, lương thực, thực phẩm, tiền… cho các hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo nơi vùng sâu, vùng xa, giúp họ có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, việc tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa cũng được chú trọng. Năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 11 đợt khám bệnh và phát trên 5.400 cơ số thuốc cho người dân; đồng thời, trao tặng 25 xe lăn cho người khuyết tật với tổng trị giá trên 360 triệu đồng.

Tặng quần áo cũ cho người nghèo.

Điểm nhấn thứ hai chính là việc các cấp Hội tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, lầm lỗi có cơ hội phát triển, hòa nhập cộng đồng. Các cấp Hội thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể tiến hành khảo sát đối tượng để nắm bắt tình hình về hoàn cảnh gia đình, tiểu sử bản thân và nghiên cứu tính khả thi của mỗi phương án trước khi kèm cặp, giúp đỡ. Sau khi nghiên cứu, tổ chức Hội đã phân công cho hội viên trực tiếp tiếp cận, vận động, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nhất là hướng các đối tượng vào các hoạt động vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động xã hội để tránh xa các tệ nạn xã hội.

ADQuảng cáo

Hội LHTN tỉnh còn phối hợp với Công an tỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh xây dựng và ban hành Kế hoạch “Giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng”. Mặc dù mới được triển khai thực hiện nhưng các cấp Hội cũng đã tiếp cận và tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền, giáo dục pháp luật cũng như trang bị kỹ năng sống, hướng những đối tượng trên hòa nhập cộng đồng, sống có ích.

Cũng nằm trong khuôn khổ Cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”, mỗi tổ chức Hội cơ sở còn linh hoạt, xây dựng những cách làm riêng thiết thực và phù hợp với địa phương, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Điển hình như Hội LHTN huyện Krông Nô thì vận động các tổ chức, cá nhân, hội viên đóng góp kinh phí để trao 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; đồng thời, tặng 1.000 bộ quần áo cũ cho học sinh nghèo và khám bệnh cho 800 người dân.

Hội LHTN huyện Chư Jút, cùng với việc thăm hỏi, tặng quà thì còn tổ chức cho thanh niên giúp các gia đình chính sách, khó khăn lao động sản xuất, thu hoạch mùa màng, bắt ốc bươu vàng; đồng thời, nấu cháo cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Còn Hội LHTN huyện Đắk Mil thì huy động thanh niên ra quân nạo vét kênh mương, giúp nông dân khắc phục tình trạng thiếu nước tưới cho cây trồng, nhất là tại các địa bàn có nguy cơ khô hạn cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO