Thanh niên thi đua rèn luyện để trưởng thành

Hoàng Bảo| 14/10/2016 09:22

Năm 2016, với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”, nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã được các cấp hội tổ chức, khơi dậy tinh thần sẵn sàng, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong tuổi trẻ toàn tỉnh...

ADQuảng cáo

Các hoạt động như Ngày hội thanh niên tại Đắk Mil, Hội trại thanh niên tại hai huyện Chư Jút, Krông Nô, Hội thi Tài năng cán bộ Đoàn tại huyện Đắk R’lấp…đã thu hút hơn 10.000 hội viên, đoàn viên, thanh niên tham gia. Thanh niên có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, tổ chức phong trào và rèn luyện kỹ năng.

Hội LHTN tỉnh còn tổ chức tuyên truyền, quán triệt các chương trình, hoạt động cụ thể để đưa các nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống. Các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống, định hướng thị hiếu thẩm mỹ và phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên, thanh niên cũng được chú trọng.

Việc rèn luyện về văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên cũng được chú trọng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức đa dạng, rộng khắp, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho thanh niên.

ADQuảng cáo

Hiện nay, các cấp hội cơ sở thường xuyên tổ chức cho thanh niên luyện tập, giao lưu các môn thể thao yêu thích. Phong trào rèn luyện thể thao trong giới trẻ đã trở thành hoạt động hàng ngày, giúp cho thanh niên tránh xa các loại hình vui chơi không lành mạnh. Từ nhu cầu thực tế trong rèn luyện của thanh niên, nhiều câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, võ thuật, văn hóa, văn nghệ...ra đời và được duy trì, tập luyện thường xuyên.

Trong rèn luyện phát triển kỹ năng xã hội, cán bộ, hội viên, thanh niên còn được bồi dưỡng kỹ năng về tổ chức sinh hoạt cộng đồng, nhóm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, dẫn chương trình, dân vũ, các kỹ năng mềm...Thanh thiếu niên nông thôn được hỗ trợ, phát triển kỹ năng sử dụng máy tính và internet. Các hoạt động hội trại cũng luôn thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên.

Chương trình rèn luyện, tu dưỡng để trưởng thành về nhận thức và hành động cho giới trẻ là nhiệm vụ trọng tâm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tôi yêu Tổ quốc” do Hội LHTN Việt Nam phát động. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, mỗi phong trào, các cấp hội đều đặt ra những vấn đề rèn luyện riêng cho thanh niên nhằm góp phần xây dựng người thanh niên trong thời kỳ mới năng động, hội nhập và phát triển với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên thi đua rèn luyện để trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO