Tháng Thanh niên - tô thắm màu áo xanh tình nguyện

Linh Thư| 13/03/2020 09:04

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tháng Thanh niên năm 2020, tuổi trẻ trong tỉnh Đắk Nông không tổ chức lễ xuất quân rầm rộ như mọi năm nhưng bắt tay ngay vào những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, tô đẹp hơn nữa màu áo xanh tình nguyện vì cộng đồng.

ADQuảng cáo

Đồng loạt ra quân "Ngày Chủ nhật xanh"

Ngay từ đầu tháng 3, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức "Ngày Chủ nhật xanh", với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Từ hoạt động này, các bạn trẻ đã tăng cường dọn dẹp vệ sinh, rác thải quanh khu vực các cơ quan, đơn vị, khu dân cư, các tuyến đường trên địa bàn.

Huyện đoàn Tuy Đức tặng nước rửa tay sát khuẩn cho các trường học phòng, chống dịch Covid-19

Đơn cử, Huyện đoàn Tuy Đức đã huy động 520 đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh khuôn viên cũng như trồng hoa, xây dựng các công trình măng non, sơn sửa trường học. Đồng thời, các bạn trẻ còn phối hợp với các đơn vị tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học tại các trường học...

Đoàn viên, thanh niên huyện Đắk Song không chỉ dọn dẹp vệ sinh môi trường, mà còn tham gia xây dựng mô hình "Chống rác thải nhựa", tuyên truyền và tháo gỡ băng rôn, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép... trên các tuyến đường liên xã và trên quốc lộ 14.

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trong Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn đã phát động các cơ sở đoàn đặc biệt chú trọng và gắn tuyên truyền phòng, chống dịch trong tất cả các hoạt động. Cùng với việc ra quân "Ngày Chủ nhật xanh", các cơ sở đoàn cũng lồng ghép tuyên truyền, giúp người dân nâng cao hiểu biết, trang bị những kiến thức phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Gia Nghĩa tham gia trồng cây xanh. Ảnh: Hoàng Hoài

ADQuảng cáo

Điển hình, với tinh thần chung tay với cộng đồng xã hội trong công tác phòng, chống dịch, Huyện đoàn Tuy Đức đã tiến hành trao tặng 500 chai nước rửa tay khô sát khuẩn cho các trường học trên địa bàn huyện và Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu Prăng.

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã chủ động hướng dẫn, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch đến đoàn viên, thanh niên cũng như khuyến nghị hạn chế đến các nơi đông người, di chuyển đến các khu vực trong tâm dịch. Các cơ sở đoàn trực thuộc cũng tổ chức dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, phát hàng ngàn khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho đoàn viên, thanh niên và người dân.

Cổ vũ tinh thần xung kích tình nguyện

Hưởng ứng Tháng thanh niên, các cấp bộ đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, an sinh xã hội. Đẹp làm sao hình ảnh màu áo xanh tình nguyện huyện Đắk Glong tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng đợt 1 năm 2020 với chủ đề "Hiến máu cứu người, phòng chống Covid-19 - Đừng ngại hiến máu". Tại chương trình, 144 đoàn viên, thanh niên huyện đã tham gia hiến 260 đơn vị máu an toàn.

Hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh", đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia dọn vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Thiết thực kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Đoàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi ảnh online "Gương thanh niên Quảng Sơn tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng". Diễn ra từ ngày 3/2 đến 25/3, cuộc thi đã và đang thu hút đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn gửi ảnh các hoạt động tình nguyện của bản thân trong trang phục áo xanh tình nguyện lên facebook của xã Quảng Sơn để tham gia dự thi.

Tuy là cuộc thi nhỏ nhưng hoạt động trên đã góp phần nào tô thắm màu áo xanh tình nguyện, khơi dậy và cổ vũ tinh thần xung kích tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên.

Có thể thấy, tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông đã và đang hướng đến các hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng trong Tháng Thanh niên năm nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng Thanh niên - tô thắm màu áo xanh tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO