Tạo sân chơi để đoàn kết, tập hợp thanh niên

Đức Hùng| 26/06/2015 10:32

Thời gian qua, các tổ chức Đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao (TDTT), tạo sân chơi bổ ích để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có điều kiện rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

ADQuảng cáo

TẠO SÂN CHƠI, RÈN LUYỆN SỨC KHỎE

Hàng năm, Tỉnh đoàn đều xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở đoàn trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động TDTT có quy mô lớn, tạo ra những sân chơi bổ ích cho lực lượng ĐVTN trong toàn tỉnh. Điển hình như từ đầu năm tới nay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Việt dã lần thứ 10 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015 với hơn 1.000 vận động viên là ĐVTN, người dân tham gia. Tỉnh đoàn cũng phối hợp tổ chức chương trình Hội xuân Nâm Nung mừng Xuân Ất Mùi 2015, với việc huy động 300 ĐVTN của 13 đơn vị trực thuộc tham gia cắm trại, tổ chức các trò chơi dân gian, chinh phục đỉnh Nâm Nung.

Hoạt động TDTT góp phần thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên

Mới đây, Tỉnh đoàn tổ chức Tuần văn hóa thể thao thanh thiếu nhi, thu hút gần 200 vận động viên và 300 học sinh tham gia thi đấu các môn như: Cầu lông, trò chơi dân gian, đồng diễn Earobic, vẽ tranh… Vào dịp Kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn thì tổ chức Giải bóng đá mini nam tại huyện Đắk Song, thu hút 150 vận động viên là cán bộ đoàn đến từ các cơ sở đoàn tham gia thi đấu.

Đối với các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc còn được giao chỉ tiêu hàng năm phải tổ chức ít nhất 2 hoạt động TDTT, còn chi đoàn cơ sở tổ chức ít nhất 1 hoạt động TDTT ở đơn vị mình. Theo đánh giá, phần lớn các đoàn cơ sở đều thực hiện tốt chỉ tiêu này, tạo nên những sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ ở các vùng quê.

ADQuảng cáo

Dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn năm nay, Thị đoàn Gia Nghĩa tổ chức Giải bóng đá mini nam, với sự tham gia của 12 đội, khoảng 120 VĐV thuộc các huyện, thị xã tham gia. Trong dịp  hè này, Thị đoàn cũng tiếp tục tổ chức Giải bóng đá mini thanh thiếu nhi, với sự tham gia của 8 xã, phường trên địa bàn. Theo kế hoạch, Thị đoàn sẽ còn tổ chức giải bóng đá cán bộ đoàn và giải bóng chuyền thường niên trong thời gian tới. Các phường cũng tổ chức các giải đấu thường niên như: phường Nghĩa Đức tổ chức giải bóng đá; phường Nghĩa Trung và xã Đắk Nia tổ chức giải bóng chuyền...

THU HÚT, TẬP HỢP THANH NIÊN

Điều đáng mừng là lực lượng ĐVTN trong tỉnh luôn có ý thức tích cực tham gia vào các hoạt động TDTT do Đoàn tổ chức. Bạn Nguyễn Hoài Nam, cán bộ Huyện đoàn Đắk Mil bộc bạch: “Các hoạt động TDTT không những giúp ĐVTN rèn luyện sức khỏe, vui chơi, giải trí mà còn có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để thúc đẩy phong trào, công tác Đoàn đạt hiệu quả cao nhất”.

Anh Hoàng Công Hội, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa cho biết: “Các hoạt động TDTT thực sự là môi trường giao lưu, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị, là nơi thu hút, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đoàn”.

Theo anh Châu Ngọc Lương,  Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thì hoạt động TDTT là một trong những hoạt động đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho ĐVTN. Không những đáp ứng nhu cầu, góp phần phát triển thể chất, rèn luyện sức khỏe, qua các hoạt động còn tăng cường tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng phong trào đoàn ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Trong thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, các hoạt động TDTT được tổ chức tương đối đa dạng, phong phú, lành mạnh. Xét về số lượng và chất lượng đã tăng lên đáng kể, tạo nền tảng vững chắc để giúp phong trào TDTT trong ĐVTN không ngừng phát triển, tạo môi trường để đoàn kết, tập hợp thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo sân chơi để đoàn kết, tập hợp thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO