Tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên

Hoàng Hoài| 20/06/2014 08:51

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn thì trong 6 tháng đầu năm, các cấp đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống góp phần định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thông qua các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn.

ADQuảng cáo

Điểm nổi bật là tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, Đoàn, Hội, Đội. Cụ thể như tổ chức thi tìm hiểu 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thu hút hơn 10.000 bài dự thi; tổ chức 25 buổi chiếu phim về chiến thắng Điện Biên Phủ tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh; Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh lần thứ II với sự tham dự của 65 dũng sĩ nhỏ Điện Biên tiêu biểu; Huyện đoàn Đắk Mil thì phối hợp tổ chức tọa đàm ôn lại chiến thắng lịch sử hào hùng Điện Biên Phủ.

Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là dịp tôn vinh những em học sinh vươn lên trong cuộc sống, giành nhiều thành tích cao trong học tập

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng tổ chức được 6 buổi tuyên truyền và 12 buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên”. Song song đó, vào các buổi sinh hoạt định kỳ, các tổ chức đoàn còn lồng ghép tuyên truyền các luật liên quan đến thanh, thiếu nhi như: Luật Thanh niên, luật Giao thông đường bộ, luật Hôn nhân gia đình, luật Lao động, luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em...

ADQuảng cáo

Từ đó, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong ĐVTN. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho 65 cán bộ đoàn chủ chốt của tỉnh học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2014 “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế và tuyên truyền Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013.

Về vấn đề Biển Đông, các cấp Đoàn đã tích cực tuyên truyền cho ĐVTN về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Nhà nước đối với tình hình Biển Đông cũng như tăng cường tổ chức thông tin về diễn biến, bản chất sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam bằng nhiều hình thức; tổ chức đa dạng các hoạt động hướng về biển đảo thu hút đông đảo ĐVTN trong tỉnh tích cực tham gia, như Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vì biển đảo quê hương”; thu hút hơn 1000 ĐVTN tham gia; tổ chức xếp hình bản đồ Tổ quốc, thể hiện hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam và quyên góp được trên 57 triệu đồng cho quỹ “Chung sức vì chủ quyền Biển Đông” do báo Tuổi trẻ phát động; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp các tỉnh Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Kon Tum, Đồng Nai tham gia xây dựng Công trình thanh niên tại huyện đảo Lý Sơn; Cụm thi đua số III gồm: lực lượng vũ trang, Đoàn Khối doanh nghiệp, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức thông báo một số thông tin về tình hình Biển Đông và định hướng tuyên truyền cho hơn 200 công nhân trong khu công nghiệp Tâm Thắng (huyện Chư Jút).

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tư tưởng của ĐVTN cũng được quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh. Theo đó, tổ chức đoàn các cấp thường xuyên cử cán bộ tăng cường công tác phát động quần chúng tại cơ sở cũng như tập huấn, hướng dẫn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, lực lượng nòng cốt và cộng tác viên nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong ĐVTN.

Cùng với việc nắm bắt tình hình thanh niên qua các chế độ báo cáo định kỳ thì các cấp đoàn còn định hướng tư tưởng thanh niên thông qua mạng Internet như: Cổng thông tin điện tử Tỉnh đoàn đạt hơn 22.000 lượt truy cập; Facebook của Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh thu hút đông đảo ĐVTN trong tỉnh tham gia, chia sẻ các hoạt động về Đoàn, Hội…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO