Sống xanh với "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ"

Đặng Hiền| 15/05/2020 10:04

Thời gian qua, phong trào "Kế hoạch nhỏ" tại Liên đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) đã được các đội viên, học sinh tích cực tham gia hưởng ứng và duy trì. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phong trào đã góp phần giáo dục đội viên, học sinh ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn...

ADQuảng cáo

Bước vào Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, mọi người có lẽ sẽ ấn tượng bởi sân trường thoáng đãng, sạch sẽ, với những ngôi nhà đựng rác nhỏ nhỏ, xinh xinh được trang trí đẹp mắt, đặt gọn gàng tại các dãy phòng học. Đó là những công trình măng non được Liên đội trường triển khai thực hiện từ đầu năm học 2019-2020.

4 mô hình "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ" được lắp đặt để thu gom, phân loại rác thải trong trường học

Ngôi nhà có thiết kế bài bản với mái che, ngăn đựng vỏ chai nhựa, ngăn đựng giấy vụn rõ ràng cùng dòng chữ "hành động nhỏ - ý nghĩa lớn". Nhìn ngôi nhà, các em học sinh khi muốn vứt rác sẽ tự ý thức để vỏ chai vào bên nào, để giấy vụn vào bên nào, với những loại rác khác thì bỏ vào thùng rác.

Vui vẻ đem vỏ chai nhựa vừa sử dụng bỏ vào "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ", em Bùi Mỹ Hải Nguyên, Chi đội 8A1 cho biết: "Từ khi Liên đội triển khai "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ", chúng em đã dần ý thức hơn trong việc phân loại rác thải, bảo vệ môi trường. Mỗi buổi học, tham gia bỏ giấy vụn, vỏ chai vào đây, em thấy rất vui vì đã góp một phần sức mình cùng chung tay giữ gìn vệ sinh trường học, gây quỹ để làm những việc ý nghĩa".

Số chai lọ, giấy vụn thu gom được sẽ đem bán để lấy tiền triển khai các hoạt động của Liên đội

ADQuảng cáo

Có mô hình "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ" trong trường học thì việc bỏ rác đúng chỗ đã trở thành thói quen đối với các em học sinh, khuôn viên trường cũng ngày càng sạch đẹp hơn. Lượng giấy vụn, vỏ chai thu gom từ đây sẽ được đem bán hàng tuần để lấy kinh phí triển khai các hoạt động của Liên đội như trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc, tặng quà các em có hoàn cảnh khó khăn, tặng cờ thi đua cho các chi đội...

Cô Trần Thị Tuyết Mai, giáo viên Tổng phụ trách Đội chia sẻ: "Toàn trường hiện có gần 1.500 học sinh nên lượng rác thải, chai lọ, giấy vụn bỏ đi hàng ngày khá lớn. Việc phân loại rác, thu gom giấy vụn, chai nhựa để gây quỹ sẽ góp phần giúp các em có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa sống đẹp, biết tiết kiệm, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau".

Vườn trường rực rỡ sắc hoa nhờ công chăm sóc của các bạn đội viên

Cùng với hoạt động thu gom rác thải trong và ngoài trường, Liên đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm còn tích cực xây dựng phong trào "Trường em xanh - sạch - đẹp" thông qua hoạt động chăm sóc cây xanh, vườn hoa trong trường.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Liên đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã góp phần không nhỏ xây dựng trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức sống đẹp, sống có ý nghĩa trong các đội viên, học sinh, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống xanh với "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO