Phong trào thể dục thể thao ở xã Đắk Wil

Mỹ Hằng| 20/06/2014 08:53

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong đời sống tinh thần của nhân dân, thời gian qua xã Đắk Wil (Chư Jút) đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia.

ADQuảng cáo

Theo đó, tại các thôn, buôn, bản, người dân đã tận dụng các bãi đất trống để làm “sân chơi”, nơi tập luyện thể dục thể thao.  Vào các buổi chiều, các bãi đất trống luôn là “sân chơi” thể thao sôi nổi của đủ mọi lứa tuổi. Người lớn tuổi thì đi bộ, chơi cầu lông; thanh thiếu niên thì chơi bóng đá, bóng chuyền… tất cả tạo nên không khí vui tươi sôi nổi.

Trận đấu bóng tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng xã Đắk Wil (Chư Jút)

Anh Nguyễn Duy Anh, ở buôn Trum cho biết: “Việc tập luyện thể thao đã trở thành thói quen của người dân nơi đây. Hàng ngày, vào buổi chiều, bà con đều có mặt ở sân nhà văn hóa buôn để vui chơi, luyện tập và thi đấu giao hữu giữa các xóm với nhau. Không chỉ có cánh đàn ông, mà nhiều chị em trong thôn cũng yêu thích các hoạt động thể dục, thể thao”.

ADQuảng cáo

Còn chị Nông Thị Thơm ở thôn 3 cũng vui vẻ nói: “Sau một ngày lao động mệt nhọc, tôi chọn cho mình môn cầu lông để vừa giải trí vừa nâng cao sức khỏe. Thấy lợi ích của việc chơi thể thao nên chị em trong thôn cũng tích cực luyện tập”.

Để góp phần động viên phong trào thể dục thể thao của người dân, mặc dù ngân sách Nhà nước cấp cho hoạt động văn hóa TDTT của xã mỗi năm chỉ có 5 triệu đồng, hằng năm, xã Đắk Wil vẫn tổ chức từ 5 đến 7 giải thi đấu thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Do đó, từ phong trào TDTT quần chúng này mà đã xuất hiện nhiều gương mặt triển vọng mang lại nhiều thành tích cho thể thao cấp huyện, tỉnh, thậm chí cấp quốc gia.

Điển hình như tại Đại hội TDTT tỉnh Đắk Nông được tổ chức mới đây, 7 vận động viên tham gia thi đấu ở môn đẩy gậy của xã đều đạt thành tích cao. Trong đó, vận động viên Bàn Thủng Vàng không chỉ giành được rất nhiều huy chương cấp tỉnh mà khi tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI anh cũng đã dành được huy chương vàng ở bộ môn đẩy gậy.

Có thể nói, việc phát triển mạnh phong trào văn nghệ, thể thao ở Đắk Wil đã góp phần làm tăng sự đoàn kết, yêu thương, gắn bó giữa những người dân trong thôn, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của quê hương, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào thể dục thể thao ở xã Đắk Wil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO