Phong trào thể dục thể thao ở Đắk Mil phát triển mạnh

Đức Hùng| 27/11/2015 09:19

Được huyện khuyến khích, tạo điều kiện về mọi mặt, những năm qua, các câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Đắk Mil hình thành và phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện cũng như xây dựng được đội ngũ vận động viên (VĐV) có chất lượng.

ADQuảng cáo

Theo đó, tính đến nay, huyện Đắk Mil có 23 CLB được thành lập tại các xã, thị trấn theo các bộ môn: bóng bàn, bóng đá, thể hình, aerobic, vovinam, karatedo, taekwondo, cầu lông, quần vợt… Các CLB thu hút hơn 1.000 thành viên luyện tập, sinh hoạt thường xuyên tại 4 trung tâm thể thao lớn của huyện và hàng chục sân bãi do tư nhân xây dựng.

Các CLB tổ chức nhiều giải giao lưu, thi đấu, tạo điều kiện cho các thành viên được học hỏi, nâng cao kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu. Cụ thể như CLB Vovinam có khoảng 500 thành viên tham gia sinh hoạt. Hàng năm, CLB đã tổ chức được nhiều giải thi đấu và thường xuyên thi đấu giao lưu với các CLB khác.

Để duy trì hoạt động, các CLB đều xây dựng quy chế đóng góp quỹ công bằng, phù hợp. Mọi thành viên đều có trách nhiệm xây dựng và đóng góp nguồn quỹ. Quỹ được sử dụng vào việc mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thể thao, đưa các VĐV tham gia thi đấu tại các giải của ngành, huyện, tỉnh.

Giải Việt dã thường niên của huyện Đắk Mil - nơi tuyển chọn VĐV của huyện, tỉnh

ADQuảng cáo

Các giải thi đấu cũng được huyện quan tâm tổ chức để thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT và tìm kiếm các VĐV năng khiếu cho đội tuyển của huyện, tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh. Hàng năm, huyện có khoảng  400-500 VĐV tham gia các giải TDTT cấp huyện; 200 – 250 VĐV tham gia giải cấp tỉnh và 6 -7 VĐV tham gia giải toàn quốc.

Thông qua các giải giao lưu, giao hữu là điều kiện tốt để huyện lựa chọn được đội ngũ VĐV có tố chất, chất lượng cao tham gia các giải thành tích cao cũng như bổ sung vào đội tuyển của tỉnh. Điển hình trong việc tuyển chọn VĐV từ các giải phong trào phải kể đến VĐV điền kinh Triệu Thị Hoa ở xã Long Sơn (Đắk Mil).

Sau những giải phong trào của xã, huyện, VĐV Hoa đã phát huy được tố chất nổi trội và được mời về “đầu quân” cho đội tuyển điền kinh của tỉnh đi tham dự các giải việt dã. Ngoài ra, huyện Đắk Mil còn đóng góp các VĐV điền kinh cho tỉnh như: Đặng Thị Hoa, Chu Thị Kim, Chu Văn Nam…

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đắk Mil, các CLB hoạt động hiệu quả đã tạo sân chơi bổ ích, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Qua hoạt động của các CLB, các tầng lớp nhân dân có ý thức hơn về việc tập luyện TDTT để có sức khỏe tốt, phục vụ công tác và lao động lâu dài.

Hiện nay, qua thống kê, toàn huyện có khoảng 22% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên và có đến 11% hộ gia đình thể thao. Qua thực tế cho thấy, việc phát triển hệ thống CLB thực sự là một bước tiến mới, khẳng định hướng đi đúng đắn đối với công tác đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động TDTT. Đó cũng là việc làm phù hợp, thể hiện sự quan tâm đến công tác TDTT của các cấp chính quyền và xã hội, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực cho sự nghiệp phát triển TDTT của huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào thể dục thể thao ở Đắk Mil phát triển mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO