Nuôi chí làm giàu trên mảnh đất quê hương

Đặng Hiền| 24/11/2017 09:20

Đảng viên trẻ Trần Thanh Quý (SN 1989) ở thôn 2, xã Thuận Hà (Đắk Song) được nhiều bạn trẻ nể phục, bởi không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động của địa phương mà còn tiên phong trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng.

ADQuảng cáo

Không chỉ trồng tiêu, Trần Thanh Quý còn thử nghiệm nuôi heo rừng để đa dạng hóa nguồn thu, tăng thu nhập gia đình

Nuôi chí làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, Trần Thanh Quý đã chọn nghề nông làm hướng lập nghiệp của bản thân. Sau khi học xong THPT, với cái nhìn nhanh nhạy, thấy nhiều hộ dân của xã trồng rau xanh, nhưng khi thu hoạch, vận chuyển đi bán lại gặp nhiều khó khăn vì không có phương tiện, Quý đã mạnh dạn đầu tư mua xe công nông về chở rau phục vụ  bà con. Thế là từ tờ mờ sáng, Quý lại chạy xe công nông đi tới các vườn, cùng thu hoạch, chất rau, củ, quả với bà con, rồi chở đi các nơi bỏ mối. Công việc tuy vất vả, trưa muộn mới được ăn là chuyện bình thường, nhưng cũng cho Quý thu nhập tương đối ổn định với 9 - 10 triệu đồng/tháng.

Khi đã tích lũy được ít vốn, Quý đầu tư mua 1,8 ha đất để trồng cà phê, bắt đầu phát triển kinh tế. Năm 2013, Quý lại mạnh dạn bán rẫy cà phê để mua đất, đầu tư trồng mới 6 sào tiêu. Lý giải về vấn đề này, Quý cho biết, cà phê không đem lại hiệu quả cao như trồng tiêu, khu vực rẫy của tôi lại ở xa nhà, giao thông không thuận tiện nên mua một mảnh đất khác ngay đường nội thôn sẽ thuận tiện hơn.

ADQuảng cáo

Ngày chuyển sang trồng tiêu, Quý tham khảo kinh nghiệm của nhiều hộ khác trên địa bàn và tìm tòi sách vở, tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức để có thêm kỹ năng, kỹ thuật chăm sóc, canh tác. Ngày ngày, sáng chạy xe, chiều Quý lại cần mẫn chăm sóc vườn tiêu 600 trụ, bước đầu thu hoạch được 1,2 tấn. Bên cạnh trồng tiêu, Quý còn đang thử nghiệm nuôi heo rừng lai để đa dạng hóa nguồn thu, tăng thu nhập gia đình.

Không chỉ lo làm ăn Quý còn là một trong những thành viên năng nổ, nhiệt tình với công tác xã hội, hoạt động của thôn, xã. Với những đóng góp của mình, Quý được kết nạp vào Đảng khi chỉ mới 20 tuổi. Năm 2010, Quý được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn xã Thuận Hà. Phát huy sức trẻ, Quý luôn năng nổ, phát huy vai trò, trách nhiệm được giao, từng bước đưa phong trào đoàn của xã đi lên, đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Hiện tại, Quý lại đảm nhận một vai trò mới, là Chi hội phó Chi hội nông dân thôn 2. Với trách nhiệm mới này, Quý luôn khiêm tốn, tiếp thu ý kiến đóng góp của các hội viên vốn có tuổi đời lớn hơn mình rất nhiều, đồng thời, cũng mạnh dạn học tập, chia sẻ, hướng dẫn các hội viên những cách làm hay, kỹ thuật mới trong trồng trọt, chăn nuôi.

Quý tâm sự: "Tuy còn trẻ, nhưng là đảng viên, nên tôi luôn sẵn sàng nhận mọi công việc do tổ chức phân công. Mặt khác, tham gia công tác đoàn thể, tôi ngày càng trưởng thành, học hỏi được rất nhiều trong công việc cũng như giúp đỡ được mọi người xung quanh. Tôi nuôi chí làm giàu để vừa nâng cao đời sống gia đình và cũng là để các bạn trẻ khác có thể tin tưởng vào bản thân, cố gắng vươn lên, vì đất sẽ không phụ lòng người".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuôi chí làm giàu trên mảnh đất quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO