Những màu áo xanh tình nguyện ở các xã vùng xa

Quảng Nghi - Nguyễn Hiền| 01/08/2014 09:15

Năm nay, điểm đến của chiến dịch Mùa hè xanh của các bạn sinh viên trường Đại học Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh là 2 xã Đức Minh và xã Long Sơn (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Với mong muốn san sẻ những khó khăn, thiếu thốn với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số các bạn trẻ đã hăng hái với các hoạt động mang đầy ý nghĩa cho người dân nơi đây.

Làm lồng đèn

Những ngày đầu tháng 7, thời tiết không được thuận lợi vì gặp mưa liên tục, khiến cho các con đường tại các thôn, bon nơi các bạn đóng chân trở nên lầy lội, khó đi. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được lòng nhiệt huyết và nhiệt tình của các tình nguyện viên.

Bắt đầu chiến dịch, các tình nguyện viên đã tổ chức hàng loạt các hoạt động ý nghĩa như: Dạy học, tổ chức sinh hoạt và chăm sóc vệ sinh cho các em thiếu nhi; Tổ chức giao lưu với đoàn viên thanh niên; Phối hợp với chính quyền địa phương làm đường, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, giúp bà con trồng rau sạch; Hỗ trợ xây 2 căn nhà tình bạn tại 2 xã Long Sơn và Đức Minh, mỗi căn trị giá 35 triệu đồng, kinh phí do Trường Đại học Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ. Bên cạnh đó, Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn còn tổ chức lớp sinh hoạt hè cho các em nhỏ với các hoạt động vui nhộn và bổ ích như: Dạy hát, múa, học vẽ, làm hoa, tổ chức trò chơi…

Những việc làm đó thể hiện tình cảm của mỗi tình nguyện viên với mong muốn góp một công sức nhỏ bé cho con người,  mảnh đất nơi các bạn đóng chân trong chiến dịch mùa hè xanh này.

ADQuảng cáo

Mùa hè năm nay, thanh thiếu niên ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) cũng phấn khởi vì được đón những sinh viên tình nguyện ở Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

Theo anh Đào Ngọc Đông, Bí thư Đoàn thị trấn thì hè năm nay, địa phương được đón nhận 18 đồng chí thanh niên tình nguyện về cùng sinh hoạt nên các phong trào hoạt động hè của địa phương cũng trở nên sôi động hơn. Theo đó, cùng với việc tham gia các hoạt động chung của Đoàn thị trấn thì thanh niên tình nguyện được tăng cường để hỗ trợ các hoạt động hè ở các bon Jốc Linh, B’Rói và bon D’Ru.

Với các hoạt động thiết thực của đội thanh niên tình nguyện đã thu hút được đông đảo thanh thiếu niên, nhất là nhất là các em dân tộc thiểu số tham gia. Cùng với hoạt động dạy học, sinh viên tình nguyện tổ chức sinh hoạt với thanh niên ở các bon. Qua các hình thức như sinh hoạt văn nghệ, thi đố vui, thanh niên ở các bon còn được trang bị thêm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, bình đẳng giới, luật An toàn giao thông...

Tổ chức sinh hoạt văn nghệ. Ảnh: Va Ly

Có mặt tại các thôn, bon ở các xã Long Sơn, Đức Minh, hay thị trấn Đắk Mâm nơi tràn ngặp những chiếc áo màu xanh đang nhộn nhịp trong các buổi sinh hoạt và hăng hái trong mọi công việc giúp đỡ của người dân trong xã mới thật sự cảm nhận được sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên.

Qua đó, cũng khẳng định tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và của Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn nói riêng. Các bạn đã tạo đươc một hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện trong lòng người dân địa phương xã Long Sơn và Đức Minh, đồng thời, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn và lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những màu áo xanh tình nguyện ở các xã vùng xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO