Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp

Vũ Trang| 13/01/2017 09:12

Vào thời điểm gần đến Tết, bên cạnh mua sắm thì nhu cầu làm đẹp của các bạn trẻ, nhất là phái nữ cũng tăng cao. Đây cũng là lúc mà các dịch vụ làm đẹp như cắt tóc, spa, làm móng, phun xăm nghệ thuật... bắt đầu bước vào mùa cao điểm làm ăn.

ADQuảng cáo

Gần một tháng trở lại đây, tiệm cắt tóc nghệ thuật của anh Nguyễn Quốc Bảo ở phường Nghĩa Đức (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) luôn đông khách.

Theo anh Bảo thì mái tóc mới uốn, duỗi hay nhuộm bao giờ cũng đẹp hơn sau từ 2-3 tuần, bởi lúc này màu nhuộm mới bắt đầu lên màu đều, óng đẹp. Các kiểu tóc uốn, duỗi cũng vậy, qua một thời gian mới bắt đầu thành nếp, thành lọn... Đây là lý do chị em thường chọn thời điểm này để “tân trang”. Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em, những ngày này, tiệm phục vụ đến khi nào hết khách mới đóng cửa.

Anh Bảo chia sẻ: “Đôi lúc thấy mệt, không muốn nhận thêm khách, nhưng vẫn cố gắng. Một phần vì muốn kiếm thêm thu nhập, một phần cũng muốn giúp các chị em đẹp hơn để đón Tết”.

Tiệm cắt tóc của anh Nguyễn Lộc Bảo ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) luôn đông khách

Tương tự, hầu hết các dịch vụ làm tóc, từ tiệm cắt tóc bình dân cho đến tiệm cắt tóc nghệ thuật trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đều bắt đầu nhộn nhịp khách.

Chị Nguyễn Thu Thảo, chủ tiệm cắt tóc ở phường Nghĩa Thành cho biết: “Từ đầu tháng 1, lượng khách đến cửa hàng bắt đầu đông, nhất là vào các buổi tan tầm hoặc ngày thứ Bảy, Chủ nhật. So với ngày thường, lượng khách hàng hiện nay tăng gấp 2-3 lần”. Chị Nguyễn Thị Liễu, một khách hàng nói: “Càng cận Tết, các tiệm làm tóc càng đông khách nên phải chờ đợi rất mất thời gian. Vì vậy, mình tranh thủ thời gian đi làm tóc sớm. Năm mới, mình cũng muốn “tân trang” lại một tý để tạo sự mới mẻ và vui vẻ hơn”.

ADQuảng cáo

Chị Lê Thị Hà ở phường Nghĩa Đức cũng chia sẻ: “Mình tranh thủ giờ nghỉ trưa đi uốn lại tóc. Mặc dù là tiệm quen, đã gọi điện hẹn trước nhưng mình vẫn phải chờ. Nhớ năm ngoái, do đến ngày 29 Tết mình mới đi làm tóc nên phải chờ hơn mấy tiếng mới đến lượt”.

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp tăng cao vào những ngày cuối năm, một số tiệm cắt tóc đã chủ động tăng lượng nhân viên, thời gian phục vụ. Năm nay, bên cạnh việc cắt, uốn tóc thông thường, tại một số tiệm làm tóc lớn còn xuất hiện dịch vụ phục hồi tóc hư tổn bằng collagen hay huyết thanh, phủ nano cho tóc, giúp cải thiện mái tóc khô, xơ sau nhiều lần uốn, duỗi...

Giá các dịch vụ làm tóc cũng không biến động nhiều, do các cửa hàng làm tóc mới xuất hiện khá nhiều. Hơn nữa, chị em ngày càng dè dặt hơn trong chi tiêu nên giữ giá cũng là cách mà các tiệm giữ chân khách hàng tốt nhất.

Không tấp nập như các tiệm làm tóc, nhưng lượng khách đến các spa, điểm chăm sóc sắc đẹp vào những ngày cuối năm cũng đông hơn những ngày thường. Dịch vụ làm đẹp được các chị em ưa chuộng nhất là chăm sóc da mặt, massage, tắm trắng, trị mụn, tẩy tế bào chết, uốn mi, làm móng, phun xăm nghệ thuật... Giá của các gói dịch vụ này không có sự biến đổi lớn do các cửa hàng làm đẹp đều muốn cạnh tranh để hút khách hàng. Thông thường, giá trung bình cho một lần làm mặt với rất nhiều công đoạn vào khoảng 80.000 - 150.000 đồng/lần.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Linh ở phường Nghĩa Đức chia sẻ: “Với người phụ nữ, bên cạnh việc chăm lo mua sắm cho gia đình đón Tết, thì việc “chỉnh trang” nhan sắc cho mình cũng là việc cần thiết. Bởi, vào những ngày đầu năm, ai cũng muốn bản thân trẻ hơn, đẹp hơn trong mắt mọi người”.

Thực tế, làm đẹp là nhu cầu tất yếu của  phụ nữ, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, hiện nay, với hàng loạt các dịch vụ làm đẹp… mọc lên như nấm, nên chất lượng, tay nghề và giá cả cũng khác nhau. Vì vậy, chị em cần phải cân nhắc và cách tốt nhất vẫn là nên đến các tiệm quen, uy tín để có cái tết trọn vẹn, vui vẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO