“Nhóm phượt Tây Nguyên” có nhiều hoạt động vì cộng đồng

Hoàng Thanh| 21/07/2017 10:35

Nhóm phượt Tây Nguyên” là tập hợp những người yêu thích du lịch, khám phá, chủ yếu là những bạn trẻ sinh sống, lao động, học tập ở các tỉnh Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Họ liên kết với nhau qua các mạng xã hội, sau đó tập hợp, lên kế hoạch để cùng nhau đi du lịch, khám phá các danh lam thắng cảnh, những vùng đất ở Tây Nguyên cũng như tham dự các lễ hội văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa phương.

ADQuảng cáo

“Nhóm phượt Tây Nguyên” được thành lập vào cuối tháng 4/2016, từ vài chục thành viên ban đầu, đến nay ngày càng tăng lên, chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có tới trên 50 người tham gia. Cho đến nay, nhóm đã tổ chức được nhiều chuyến du lịch, tham quan nhiều địa điểm, danh lam thắng cảnh ở Tây Nguyên.

Các thành viên "Nhóm phượt Tây Nguyên" giúp phân phát gạo cho các hộ nghèo tại xã Đắk Wil (Chư Jút)

Anh Nguyễn Thiên, nhóm trưởng cho biết: “Nhóm phượt của chúng tôi gồm nhiều thành phần trong xã hội, nhưng chủ yếu là sinh viên, công chức, viên chức và người kinh doanh buôn bán có chung niềm đam mê khám phá. Thường thì mỗi tháng chúng tôi tổ chức một chuyến phượt ở Tây Nguyên. Trước mỗi chuyến đi, chúng tôi đều có kế hoạch trước, ngoài việc kiểm tra xe máy, đồ dùng cá nhân thì đều quán triệt, khi tham gia giao thông phải tuân thủ luật Giao thông đường bộ, không xả rác tại những địa điểm cắm trại, du lịch, không gây ồn ào, mất an ninh trật tự tại các địa phương...".

Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây, “Nhóm phượt Tây Nguyên” còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như giúp đỡ những người trên đường bị va quệt, tai nạn giao thông, tình nguyện tại các sự kiện văn hóa, các lễ hội, các hoạt động nhân đạo tại các địa phương.

ADQuảng cáo

Chị Lê Thị Hường, một thành viên của nhóm đang làm nghề kinh doanh ở Đắk R’lấp cho biết: “Qua nhiều nguồn thông tin, biết được trên địa bàn có hoạt động gì là nhóm tích cực tham gia. Mặc dù không có đóng góp gì nhiều về vật chất, nhưng bằng nhiệt huyết và sức trẻ, chúng tôi thường góp sức vào việc tổ chức các hoạt động như văn nghệ, các trò chơi cho thiếu nhi, cắt tóc cho trẻ em, dọn dẹp môi trường hay tham gia hoạt động nhân đạo”.

Mới đây, biết tại địa bàn xã Đắk Wil (Chư Jút) có chương trình tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, “Nhóm phượt Tây Nguyên” đã tham gia tích cực.

Anh Lê Văn Huy, thành viên của nhóm, hiện đang sinh sống ở huyện Đắk Mil tâm sự: “Chúng tôi tham gia vào hoạt động nhân đạo bằng cách giúp sắp xếp bàn ghế, đóng gói từng bao gạo, giữ gìn trật tự, hướng dẫn bà con tới nhận quà…”.

Theo bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trước ngày diễn ra hoạt động nhân đạo, các bạn trẻ của  “Nhóm phượt Tây Nguyên” đã tham gia vào việc vận chuyển gạo từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, rồi chia nhỏ thành từng gói quà, hướng dẫn cặn kẽ bà con đến từng bàn để khám bệnh, nhận thuốc. Đặc biệt, họ còn là “cầu nối” để các nhà hảo tâm ủng hộ vào các quỹ từ thiện, hay giúp đỡ một số hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

Không chỉ dừng lại ở chuyện vui chơi, khám phá vùng đất, con người, “Nhóm phượt Tây Nguyên” cũng có nhiều hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ được nhiều việc lớn nhỏ cho việc tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo, để lại nhiều ấn tượng đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nhóm phượt Tây Nguyên” có nhiều hoạt động vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO