“Nhịp cầu” đoàn kết thanh niên hai tỉnh Đắk Nông - Mondulkiri

Đức Hùng| 17/06/2016 09:02

Những ngày đầu tháng 6, thanh niên hai tỉnh Đắk Nông (Việt Nam)-Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) đã cùng nhau tham gia chương trình giao lưu “nhịp cầu” đoàn kết tại thành phố Sen Monorrum, tỉnh Mondulkiri. Dù vẫn còn những rào cản về ngôn ngữ nhưng sự thân thiện, đoàn kết, cởi mở và đặc biệt cùng nhau tham gia các hoạt động tình nguyện, giao lưu đã lấp dần mọi khoảng cách.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi đặt chân đến thành phố Sen Monorrum, Đoàn thanh niên tỉnh Đắk Nông đã xuống một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Mondulkiri tận tay trao quà cho 20 em học sinh và 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, thanh niên hai tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giai đoạn 2012-2016 và giao lưu bóng chuyền, trò chơi dân gian.

Các hoạt động giao lưu được thực hiện theo Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thanh niên tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri giai đoạn 2012-2016 được ký kết vào ngày 22/6/2012 và định kỳ 2 năm một lần hai bên tổ chức chương trình giao lưu hợp tác thanh niên theo hình thức luân phiên.

Sau 5 năm thực hiện Bản ghi nhớ hai bên đã tổ chức 2 hoạt động giao lưu với nhiều nội dung phong phú như tọa đàm, giao lưu thể dục, thể thao, văn nghệ, trò chơi dân gian, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo...thu hút 120 đại biểu và hơn 300 đoàn viên, thanh niên hai tỉnh tham gia.

Ông Noi Chan Đa Ra, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên Mondulkiri cho biết: “Qua hai lượt thực hiện chương trình giao lưu thanh niên giữa hai tỉnh, tôi nhận thấy hoạt động trên có ý nghĩa rất thiết thực. Qua đó, thanh niên Mondulkiri chúng tôi rất biết ơn trước sự quan tâm của nhân dân tỉnh Đắk Nông đã cùng nhau giữ gìn an ninh tuyến biên giới, góp phần thúc đẩy phát triển một môi trường hòa bình và hữu nghị”.

ADQuảng cáo

Các hoạt động giao lưu được đông đảo đoàn viên, thanh niên hai tỉnh tham gia cổ vũ với không khí thật sự vui tươi, đầm ấm trên tinh thần hữu nghị, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Chị Ni Sa Rươu, Đoàn thanh niên tỉnh Mondulkiri cho biết: “Đây là hoạt động qua đó thể hiện được mối quan hệ đoàn kết hữu nghị. Tôi sẽ cố gắng luyện tập hơn nữa để chuẩn bị sang giao lưu thi đấu với thanh niên Đắk Nông vào năm 2018.

Còn anh Nguyễn Xuân Sơn, Đoàn thanh niên xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song, Đắk Nông chia sẻ: “Đây là một hoạt động bổ ích để gắn kết thanh niên hai tỉnh, tạo sân chơi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, trong sinh hoạt đoàn, hội. Hi vọng trong thời gian tới, hai tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động để nhiều bạn trẻ được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ nước bạn đem về áp dụng tại địa phương mình”.

Chị H'Vy Ê Ban, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết: “Trong thời gian tới, hoạt động kết hợp giữa thanh niên hai tỉnh sẽ tiếp tục được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực, hợp tác đào tạo nghề, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thanh niên, tăng cường tổ chức cho thanh niên các huyện biên giới Đắk Mil, Tuy Đức, Đắk Song, Chư Jút thuộc Đắk Nông và huyện O Rang, Betchanda, tỉnh Mondulkiri được tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giao lưu”.

Với những hoạt động thắm tình đoàn kết, hữu nghị, thanh niên hai tỉnh đang góp phần “bắc những nhịp cầu” gắn kết thanh niên hai tỉnh và giữ gìn an ninh biên giới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nhịp cầu” đoàn kết thanh niên hai tỉnh Đắk Nông - Mondulkiri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO