Nhiều thanh niên Đắk Mil đã tự tạo việc làm, có thu nhập khá

Đức Hùng| 21/11/2014 09:46

Học xong đại học, cao đẳng, chưa xin được việc làm đúng chuyên ngành, một số bạn trẻ ở Đắk Mil đã nhạy bén, mạnh dạn bước vào con đường kinh doanh để tự tạo việc làm, thu nhập cho bản thân.

ADQuảng cáo

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng quản lý môi trường, bạn Nguyễn Thị Thu Lâm (SN1991), trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil cũng đi “gõ cửa” nhiều nơi với mong muốn tìm được việc làm phù hợp, nhưng không dễ dàng chút nào.

Không thất vọng, Lâm nảy ra ý định kinh doanh. Thấy xu hướng thời trang giày, dép, giỏ xách đang hút khách, nhất là các bạn trẻ, Lâm xin gia đình, mạnh dạn đầu tư gần 100 triệu đồng mở shop thời trang.

Shop giày, dép, túi xách của Nguyễn Thị Thu Lâm có nhiều mặt hàng đảm bảo chất lượng, thu hút khách

Bước đầu, để khách hàng biết đến, Lâm chụp ảnh sản phẩm đăng trên facebook, tạo sự thân thiện, uy tín và chất lượng. Từ đó, khách hàng gần xa truyền tai nhau về chất lượng hàng hóa, giá cả khiến cửa hàng ngày càng đông khách, doanh thu cũng  tăng lên hàng tháng. Để cạnh tranh, có hàng hóa đảm bảo chất lượng, Lâm đích thân đi TP. Hồ Chí Minh để chọn mẫu, lấy hàng, kiểm tra chất lượng.

Lâm chia sẻ: “Để có thể thực hiện được việc kinh doanh, ngoài sự mạnh dạn của bản thân, mình đã được gia đình đồng thuận, hỗ trợ vốn. Bây giờ mình nghĩ, học đại học cũng chỉ là để tích lũy kiến thức ban đầu, còn bước vào cuộc sống thực tế thì cần phải năng động, tạo dựng nghề nghiệp cho bản thân. Mình hy vọng, với công việc kinh doanh ngày càng phát triển sẽ tạo cơ hội cho bản thân lập thân, lập nghiệp một cách vững vàng hơn”.

Tương tự, sau khi tốt nghiệp ngành kế toán, Trường Đại học Đà Nẵng và đi tìm việc nhiều nơi không thành, bạn Huỳnh Thị Như (SN1992), trú tại thôn 8, xã Đắk Lao (Đắk Mil) cũng đã dành thời gian tìm hiểu kỹ thị trường, rồi quyết định đầu tư mở shop quần áo nam nữ.

ADQuảng cáo

Shop quần áo của Huỳnh Thị Như ngày càng “ăn nên làm ra”

Như chia sẻ: “Bước vào kinh doanh thì ban đầu cũng bỡ ngỡ nhiều, nhưng do mình học kế toán, tính toán được chi phí, số tiền đầu tư nên cũng dễ dàng vượt qua khó khăn. Ngoài việc trưng bày quần áo ở shop thì mình cũng chọn các trang mạng facebook, zalo để giới thiệu những mẫu thời trang mới. Lượng bạn bè trên facebook ngày càng lớn đã giúp cho mình quảng cáo được nhiều mẫu hàng mới và nhận được nhiều đơn đặt hàng, nhiều khách tìm tới shop”.

Công việc kinh doanh “trơn tru” ngay từ đầu đã tạo nguồn thu nhập đáng kể, giúp Như tự tin, mạnh dạn nhập thường xuyên các mẫu hàng mới, theo xu hướng thời trang trẻ, theo mùa để phục vụ khách hàng.

Còn bạn Nguyễn Trọng Hòa (SN 1992), trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Đắk Mil thì sau khi tốt nghiệp ngành quản lý khách sạn tại Trường Đại học Sài Gòn Tourist (TP. Hồ Chí Minh) đã tiếp tục học làm đầu bếp, chế biến thực phẩm tại Bình Dương theo hệ vừa học vừa làm. Đầu năm 2014, Hòa quyết định về quê đầu tư hơn 100 triệu đồng để mở quán ăn tại khu vực ngã ba Thổ Hoàng (Đắk Sắk).

Bạn Nguyễn Trọng Hòa đứng bếp phục vụ thực khách

Hòa tâm sự: “Bước đầu kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng rồi qua thời gian vừa làm vừa học, mình đã vượt qua được giai đoạn “vào nghề” đó”.

Hiện nay, quán ăn không những giúp Hòa có thu nhập ổn định trên dưới 10 triệu đồng/tháng mà còn tạo việc làm cho 2 lao động thường xuyên. Không dừng lại ở đó, Hòa đang có dự định sẽ mở dịch vụ phục vụ tiệc cưới để có nhiều thu nhập hơn nữa.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thanh niên Đắk Mil đã tự tạo việc làm, có thu nhập khá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO