Nguồn vốn vay ưu đãi “tiếp sức” cho thanh niên

Hưng Nguyên| 22/01/2016 09:55

Từ nguồn vốn ủy thác của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện do Huyện đoàn quản lý, nhiều bạn trẻ ở huyện Krông Nô đã đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.

ADQuảng cáo

Sau nhiều năm tích cóp được một ít vốn liếng, anh Nguyễn Tấn Tư, trú tại thôn Nam Hải, xã Nam Đà mạnh dạn mua 1,5 ha đất trống trồng cà phê, nhưng lại thiếu vốn để chăm sóc. Năm 2013, được tổ chức Đoàn tín chấp,  anh Tư được vay 30 triệu đồng để mua phân bón, thuốc trừ sâu, máy móc, kịp thời đầu tư trong thời điểm vườn cây phát triển mạnh nhất, nên  mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Anh Tư cho biết: “Từ khi được vay vốn, việc trồng trọt, chăm sóc các loại cây trồng của gia đình tôi gặp thuận lợi hơn rất nhiều. Hiện nay, với 1,5 ha cà phê, 6 sào điều mỗi năm mang lại nguồn thu nhập cho gia đình khoảng 200 triệu đồng”.

Từ nguồn vốn ủy thác thông qua tổ chức Đoàn, anh Nguyễn Tấn Tư có thêm điều kiện phát triển sản xuất

Năm 2013, gia đình anh Hoàng Hữu Sinh, trú tại thôn Nam Hải cũng được Đoàn tín chấp, nên vay 50 triệu đồng để đầu tư chăm sóc vườn cà phê. mới xuống giống được 2 năm tuổi.

ADQuảng cáo

Anh Sinh cho biết: “Thời điểm đó, cây cà phê cần phải đầu tư mạnh chứ chưa có thu nhập, nên gia đình khá vất vả. Nhờ có nguồn vốn ủy thác đã góp phần quan trọng cho gia đình trong phát triển cây trồng. Tôi cũng mong muốn được vay số vốn lớn hơn để có điều kiện đầu tư mở rộng, phát triển kinh tế gia đình”.

Hiện nay, từ 2 ha cà phê, gia đình anh thu về 7 tấn mỗi năm, ngoài ra còn trồng xen tiêu, điều để tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.

Theo anh Võ Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Nam Hải thì toàn thôn hiện có 34 tổ viên là các bạn trẻ vay 865 triệu đồng để đầu tư cho sản xuất cây trồng, vật nuôi. Nhìn chung, nguồn vốn vay được các hộ thanh niên sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế gia đình. Một số hộ nghèo, cận nghèo là thanh niên đã dần nâng cao thu nhập, thoát nghèo, vươn lên làm giàu.  

Huyện đoàn Krông Nô đang quản lý 36 Tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ hơn 38,5 tỷ đồng, giải quyết cho hơn 1.800 hộ thanh niên được vay vốn. Với bản tính cần cù chịu khó, ham làm và được “tiếp sức”, không ít thanh niên trên địa bàn đã mạnh dạn thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả, góp phần cải thiện thu nhập cho bản thân và gia đình, trong đó nhiều trường hợp vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều thanh niên có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm, đầu tư phát triển sản xuất, rất cần được tạo điều kiện để tiếp cận nguồn vốn vay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn vốn vay ưu đãi “tiếp sức” cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO