Nghĩa Thành sôi nổi hội trại hè “Vì biển đảo quê hương”

Hoàng Hoài| 11/07/2014 08:51

Trong 3 ngày từ 4-6/7, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã tổ chức Hội trại hè năm 2014 với chủ đề “Vì biển đảo quê hương” thu hút sự tham gia của đông đảo thanh, thiếu nhi trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Bằng những nội dung thiết thực, gần gũi như: thi cắm trại đẹp - trại mùa hè, trò chơi dân gian, thời trang các thế hệ, văn nghệ… Các em đã có dịp vui chơi và thể hiện sự nhanh nhạy, năng khiếu, sở trường của mình.

Trại hè hướng về biển đảo quê hương

Đặc biệt, các trại đều được trang trí cẩn thận, tỉ mỉ đáp ứng cơ bản yêu cầu mà ban tổ chức đề ra là đẹp, sáng tạo, thể hiện rõ tinh thần hướng về biển đảo quê hương, với các tên gọi nhiều ý nghĩa như: trại Hoàng Sa, trại Trường Sa, trại Hướng về biển Đông, trại Yết Kiêu, trại Nơi đảo xa, trại Sóng trẻ, trại Biển gọi…

Cũng nằm trong chương trình hội trại hè, các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, đổ nước vào chai, chuyền bóng, mật thư… đã thực sự tạo nên sự sôi động, nhộn nhịp, nhất là tinh thần đoàn kết đồng đội trong các bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Theo anh Đặng Thế Nghĩa, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Thành thì việc lấy chủ đề hướng về biển đảo, là nhằm mục đích tuyên truyền cho thanh thiếu niên thấy được chủ quyền của nước ta đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như giáo dục tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng của tuổi trẻ, nhất là chia sẻ với những khó khăn, gian khổ mà lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam gặp phải trong khi làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển quê hương.

Các em thiếu nhi sinh hoạt tập thể tại hội trại

Em Nguyễn Thị Thu Trang ở tổ dân phố 7 chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia hội trại hè. Bởi đây là dịp để chúng em gặp gỡ bạn bè cũng như vui chơi thoải mái trước khi bước vào năm học mới”.

Còn em Lê Văn Nam ở tổ dân phố 2 bày tỏ: “Ngoài việc được vui chơi thỏa thích, chúng em còn được học hỏi những kỹ năng tổ chức một trò chơi tập thể để sau này áp dụng vào các buổi sinh hoạt hè ở tổ cũng như ở trường lớp. Đặc biệt, qua hội trại này, em đã hiểu hơn về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa Thành sôi nổi hội trại hè “Vì biển đảo quê hương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO