Ngày hè ở Trung tâm Văn hóa tỉnh

Mỹ Hằng| 04/07/2014 09:51

Những ngày hè này, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh lúc nào cũng lại rộn ràng tiếng ca, điệu múa của các lớp năng khiếu hè dành cho các em thanh thiếu nhi.

ADQuảng cáo

Mặc dù ở xa nhưng chiều nào em Đỗ Trọng Kiên ở xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) vẫn tham gia học lớp Ocgan do Trung tâm Văn hóa tỉnh mở một cách đều đặn. Với em, mỗi buổi chiều được thả hồn vào những nốt nhạc ngân nga, bay bổng là một niềm thích thú.

Các em thiếu nhi tham gia lớp năng khiếu múa tại Trung tâm Văn hóa tỉnh

Em Kiên tâm sự: “Em rất thích học đàn, nên khi nghe Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức lớp học đàn Ocgan em đã xin phép bố mẹ cho theo học”.

Còn em Hoàng Phạm Trúc Mi ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cũng theo học lớp năng khiếu vẽ tại Trung tâm. Được cầm cây cọ, thỏa sức vẽ ước mơ của mình lên trang giấy là một niềm hạnh phúc. Qua mỗi bức tranh, em đều gửi gắm vào đó tình yêu đối với gia đình, thầy cô, bè bạn, quê hương đất nước và cả với thế giới đầy màu sắc.

Em Hoàng Phạm Trúc Mi chia sẻ: “Tham gia học lớp năng khiếu vẽ ở Trung tâm em rất vui, bổ ích khi được thầy cô chỉ dạy tận tình từ những nét vẽ cơ bản đến cách phối màu, phân chia tỷ lệ để bức vẽ trở nên hài hòa, cân đối. Tham gia lớp học em còn được giao lưu, quen biết thêm nhiều bạn có cùng sở thích cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệp hay trong học tập và cuộc sống”.

Theo cảm nhận của tất cả các em học sinh tham gia học năng khiếu tại Trung tâm thì không khí học tập ở đây rất vui vẻ, thoải mái. Ngoài việc được học các kiến thức cơ bản của từng lớp năng khiếu, các em còn được tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa với các chuyên đề như: kỹ năng sống, kỹ năng học tập, làm việc theo nhóm… qua đó giúp các em phát triển về cả tinh thần lẫn thể chất.

ADQuảng cáo

Giáo viên lớp năng khiếu vẽ, Trung tâm Văn hóa tỉnh hướng dẫn cách phối màu cho các em thiếu nhi

Theo ông Nguyễn Ngọc Khai, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh thì việc tổ chức mở các lớp năng khiếu dành cho các em thanh thiếu nhi là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong mỗi dịp hè.

Thông qua các lớp học, hoạt động thể chất giúp các em phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, sự thông minh và tính tự lập cũng như biết trân trọng những giá trị nhân văn, từ đó hình thành lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi.

Những em có năng khiếu sẽ được Trung tâm tạo nguồn cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ thiếu nhi về sau. Mặt khác, để đảm bảo chất lượng dạy và học, ngày từ đầu năm trung tâm đã xây dựng kế hoạch đào tạo và lịch học cụ thể phụ huynh lựa chọn, đăng ký cho con em mình tham gia các khóa học phù hợp với năng khiếu, sở thích và thời gian.

Được biệt, hè năm nay, Trung tâm đã mở được 7 lớp gồm: nhạc, họa, múa, vẽ, đàn ocgan, đàn ghi ta, võ thuật, cho gần 100 thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã theo…

Ông Nguyễn Ngọc Khai cho biết: “Mặc dù số lượng học sinh tham gia học chưa nhiều nhưng Trung tâm vẫn luôn cố gắng đào tạo một cách tốt nhất và mời các giáo viên có đầy đủ bằng cấp để dạy cho các em để không chỉ giúp các em phát huy năng khiếu, nắm chắc những kỹ thuật cơ bản về thanh nhạc, điệu múa mà điều quan trọng là tại ra bầu không khí thoải mái, hứng khởi để bước vào thềm năm học mới”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hè ở Trung tâm Văn hóa tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO