Mùa hè bổ ích của bạn trẻ

Hiền Ny| 07/07/2017 09:52

Hè là thời gian nghỉ ngơi và cũng là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên có thể đi làm thêm, tham gia các hoạt động xã hội, làm những việc mà mình yêu thích để có một mùa hè bổ ích và ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Với nhiều bạn trẻ năng động thì những công việc như giao hàng, bán hàng tại các shop quần áo, quán cà phê... khá hấp dẫn. Đặc biệt, một số bạn trẻ đã tận dụng mạng xã hội để bán hàng online hay làm cộng tác viên để bán quần áo, mỹ phẩm, trang sức… trong dịp hè.

Bạn Vũ Thị Ngọc Linh (SN 2001) ở thôn 2, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) đã lựa chọn bán hàng online để làm thêm dịp hè. Ngọc Linh đã tìm tòi, mua mỹ phẩm, quần áo, vòng tay về rao bán trên facebook cũng như cho bạn bè của mình. Mặc dù chỉ tranh thủ làm thêm những lúc rảnh rỗi, nhưng đầu hè đến nay, Ngọc Linh đã kiếm được 2-3 triệu đồng từ việc bán hàng online.

Ngọc Linh tâm sự: “Không chỉ kiếm thêm thu nhập, công việc giúp mình có thêm rất nhiều bạn bè mới, học hỏi nhiều kinh nghiệm, từ việc chọn nguồn hàng, cách giao tiếp, giới thiệu sản phẩm, sắp xếp thời gian, công việc hợp lý. Mình thấy trưởng thành hơn trước đây rất nhiều”.

Bạn Lê Thiện Nhân (SN 2000), học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) cũng tranh thủ dịp hè để học tập, thỏa mãn niềm đam mê thư pháp của bản thân. Cùng với đó, Thiện Nhân còn  kiếm thêm được thu nhập từ chính niềm đam mê của mình như bán bút, giấy viết thư pháp, bán tranh thư pháp, viết chữ thư pháp lên áo, móc khóa...

ADQuảng cáo

Bạn Lê Thiện Nhân (bên phải) hướng dẫn bạn viết thư pháp

Thiện Nhân cho biết: “Vào dịp hè này, mình đã tranh thủ thời gian vào TP. Hồ Chí Minh để chọn mua bút, giấy viết thư pháp cũng như học hỏi, giao lưu với những anh chị có cùng niềm đam mê thư pháp. Trong dịp này, mình cũng nhận dạy viết chữ thư pháp miễn phí cho mọi người và kinh doanh thêm các sản phẩm thư pháp để kiếm thêm thu nhập. Những việc làm khiến mình rất vui, có thêm kinh nghiệm và động lực để sẵn sàng cho năm học cuối cấp sắp tới”.

Ngoài làm thêm dịp hè thì tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, từ thiện cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Là giáo viên, bạn Phạm Thị Thắm (SN 1993), trú tại xã Thuận An (Đắk Mil) đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi ngày hè để tham gia dạy học miễn phí cho các em học sinh. Hàng tuần, không kể nắng mưa, cô giáo Thắm đều dành 3 buổi đến xã Đắk Môl (Đắk Song) để dạy các kỹ năng và kiến thức cho các em học sinh người dân tộc Dao tại Trường tiểu học Trần Bội Cơ. Bên cạnh đó, cô giáo Thắm còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn thanh niên trên địa bàn phát động.

Đi làm thêm, tham gia tình nguyện, từ thiện vào dịp hè là những việc làm hết sức ý nghĩa, giúp các bạn trẻ tự tin hơn trong giao tiếp, thêm vốn sống, khẳng định bản thân mình. Đây là những trải nghiệm mà hiếm có trường học nào có thể mang lại, làm nên một mùa hè ý nghĩa, bổ ích cho tuổi trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa hè bổ ích của bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO