Live stream - tính năng đang được giới trẻ ưa chuộng

Linh Thư| 09/03/2018 10:26

Live stream là một hình thức truyền tải video trực tiếp thông qua internet, đang trở thành một trào lưu “hot” trong giới trẻ. Chỉ với chiếc điện thoại hay máy tính có kết nối mạng, bất kỳ ai cũng có thể tự tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp để chia sẻ những khoảnh khắc hiện tại của mình trên mạng xã hội cũng như giới thiệu, chào bán sản phẩm.

ADQuảng cáo

Nhiều bạn trẻ đã nhanh nhạy sử dụng tính năng live stream trên mạng xã hội để kinh doanh

Để thực hiện một buổi live stream, người dùng chỉ cần nhấp vào ứng dụng trên màn hình, làm theo hướng dẫn và chọn chế độ công khai. Khác với việc quay video rồi mới đăng tải, với live stream, người phát và người xem có thể tương tác với nhau. Người xem có thể bình luận trực tiếp khi đang xem và người đang live stream sẽ trả lời nhanh chóng. Khi kết thúc, video sẽ được đưa trên trang cá nhân của người sử dụng.

Dạo quanh một vòng trang mạng xã hội facebook, không khó để tìm ra những người live stream với nhiều mục đích khác nhau. Họ có thể là những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng live stream để trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ của mình mà không cần phải tổ chức những buổi gặp mặt ở bên ngoài. Bạn Nguyễn Hoài Bảo, trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Mình rất thần tượng ca sĩ Sơn Tùng, nhưng mình còn đi học, lại ở xa nên không thể tham gia những buổi họp fan của anh ấy. Từ ngày có tính năng live stream, mình có thể xem trực tiếp, giao lưu, nói chuyện với anh ấy nên rất vui”.

Bản tính năng động, hay đi đây đi đó, bạn Nguyễn Vũ Cao Trường ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) thường hay live stream ghi lại những khoảnh khắc đi chơi, du lịch của mình cho bạn bè trên facebook xem. Cao Trường chia sẻ: “Tôi quay và phát trực tiếp video trên trang cá nhân chỉ để cho vui và chia sẻ với bạn bè. Thỉnh thoảng, khi đã về nhà, tôi xem lại cho đỡ nhớ và có động lực học tập, làm việc để có điều kiện đi nhiều nơi, giao lưu với bạn bè nhiều hơn”.

ADQuảng cáo

Đi làm xa nhà, ít khi được về quê Thanh Hóa thăm người thân, anh Nguyễn Văn Hùng, trú tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) thường xuyên dùng tính năng live stream trên facebook để kết nối với những anh em, bạn bè ở xa như mình và nói chuyện với mọi người ở quê. Anh Hùng nói: “Mỗi đợt giỗ ở quê, mọi người thường live stream để con cháu ở xa không về được có thể nhìn thấy, trò chuyện với nhau và có thể xem lại khi cần thiết. Thỉnh thoảng tôi cũng live stream để ông bà, họ hàng ở quê có thể thấy con cháu sống ở trong này như thế nào”.

Không chỉ live stream cho vui, nhiều bạn trẻ đã nhanh nhạy tận dụng tính năng này để kinh doanh, chào bán các sản phẩm trên mạng xã hội. Thay vì phải chụp hình từng mẫu quần áo rồi tải lên facebook, giờ đây chị Trần Thị Trang, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã chọn hình thức quay video trực tiếp để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Trung bình 1 tuần 2 lần, chị Trang live stream thuyết trình về chất liệu, giá bán, số lượng, kích cỡ, màu sắc của sản phẩm, thậm chí là làm mẫu thử quần áo cho khách hàng xem. Qua việc quay trực tiếp, chị Trang có thể trả lời những thắc mắc của khách hàng đang theo dõi video qua những lượt bình luận cũng như đáp ứng những yêu cầu tìm hiểu về các loại quần áo khác nhau của khách. Trung bình mỗi lần live stream dao động từ 40 - 60 phút, tùy vào lượt người tương tác và số lượng quần áo bán ra ngày hôm đó.

Chị Trang cho biết: “Tôi bắt đầu live stream bán hàng trên facebook từ hơn 3 tháng nay. Tôi có thể tương tác trực tiếp với khách hàng chẳng khác gì khi bán hàng trực tiếp. Khách chỉ cần ngồi nhà xem video là có thể mua được sản phẩm mình thích, còn tôi lại giới thiệu được sản phẩm cho hàng trăm người khác. Nhờ áp dụng hình thức kinh doanh này mà doanh thu bán hàng của tôi tăng lên đáng kể, có nhiều khách hàng từ các tỉnh khác cũng đặt mua hàng của tôi”.

Mặt hàng được bán nhiều nhất theo hình thức live stream chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm, giày dép, túi xách... Chính vì nhu cầu quay video trực tiếp để bán hàng ngày càng tăng cao, hiện nay, nhiều người đã lên mạng để học hỏi, truyền đạt kinh nghiệm live stream sao cho hiệu quả, hút khách…

Có thể nói, live stream đang là một xu hướng rất được ưa chuộng trên mạng xã hội vì tính linh hoạt, thực tế tương tác mà nó đem lại. Biết sử dụng một cách hợp lý, đúng cách, tính năng này sẽ là công cụ để gắn kết mọi người với nhau, là phương thức kinh doanh đắc lực giúp những người bán hàng online tăng số lượng khách hàng và doanh thu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Live stream - tính năng đang được giới trẻ ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO