Liên hoan “Phòng, chống suy dinh dưỡng, tai nạn thương tích, ma túy trẻ em” : Một “sân chơi” bổ ích

Hưng Nguyên| 05/12/2014 09:28

Tại Liên hoan “Phòng, chống suy dinh dưỡng, tai nạn thương tích, ma túy trẻ em” do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức mới đây, đã thu hút hơn 70 học sinh khối tiểu học là thành viên các Đội tuyên truyền măng non của 6 đơn vị: Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, thị xã Gia Nghĩa, các huyện Đắk Glong, Krông Nô, Chư Jút và Tuy Đức tham gia.

ADQuảng cáo

Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội tuyên truyền măng non mang đến những tiết mục thú vị, thể hiện những hiểu biết liên quan đến chủ đề của hội thi.

Điển hình như tiết mục “Hội thi ma túy” của đội Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) đã khiến cho nhiều khán giả “nhí” khá thích thú với hình thức thể hiện. Bằng việc chia làm hai đội thi, các thí sinh đã trả lời nhanh những câu hỏi về ma túy, tai nạn thương tích, giao thông, thể hiện kiến thức của mình liên quan đến chủ đề. Xúc động nhất là có thí sinh đã kể lại câu chuyện của chính một thành viên trong gia đình bị nghiện ma túy, nỗi đau và là nguyên nhân khiến gia đình tan nát...

Tương tự, đội của Trường Tiểu học Kim Đồng (Chư Jút) với tiết mục “Giờ đến trường” đã kể về câu chuyện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông, va chạm và cách ứng xử của những người liên quan. Tiết mục là một bài học về sự chủ quan, coi thường pháp luật và những hậu quả của nó, được thể hiện cụ thể khá hấp dẫn, gây cười, nhưng đằng sau đó là những kiến thức bổ ích để mỗi người suy ngẫm.

Tiết mục “Giờ đến trường” của Trường Tiểu học Kim Đồng (Chư Jút)

ADQuảng cáo

Cứ thế, những tiết mục tại liên hoan bằng nhiều hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, cung cấp kiến thức dưới dạng tình huống gắn với cuộc sống, lứa tuổi học sinh.

Em Hà Duy Tâm học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Kim Đồng (Chư Jút) chia sẻ: “Qua các tiết mục của liên hoan, em đã được cung cấp nhiều thông tin bổ ích về tai nạn thương tích, ma túy, tai nạn giao thông. Những tình huống vừa gây cười, vừa cung cấp kiến thức khiến chúng em rất thích thú, hào hứng”.

Cô Phan Thùy Trang, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) cho biết: “Hoạt động tuyên truyền về những nội dung trong liên hoan lần này cũng luôn được tổ chức thường xuyên trong nhà trường. Trong các tiết chào cờ đầu tuần, nhà trường luôn dành thời gian để nhắc nhở, cung cấp kiến thức về ma túy, tai nạn thương tích cho các em học sinh. Đặc biệt, nhân các ngày lễ, nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ, dưới hình thức sân khấu hóa và nhiều tiết mục được chính các em viết kịch bản, dàn dựng rất thú vị, sát thực với cuộc sống học tập hàng ngày. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các cuộc thi viết, tìm hiểu kiến thức về ma túy, thi đối đáp về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông trong môi trường học đường...”.

Theo anh Bùi Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thì liên hoan đã mang đến cho người xem, nhất là các em học sinh, đội viên những tiết mục văn nghệ được dàn dựng khá công phu, chứa đựng rất nhiều kiến thức, thông tin tuyên truyền. Các thí sinh đã sáng tạo, tìm những tình huống gắn với địa phương, thực tiễn cuộc sống để chuyển tải một cách nhẹ nhàng, tạo tiếng cười cho khán giả, nhưng cũng mang những thông điệp hết sức có ý nghĩa.

Đây được xem là một hoạt động “học mà chơi, chơi mà học”, với những kiến thức cũng hết sức thú vị đã góp phần nâng cao nhận thức cho các em đội viên, thiếu niên và các bậc phụ huynh về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ngoài ra, liên hoan cũng là sân chơi bổ ích để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng tuyên truyền về nhiều lĩnh vực trong đời sống, học tập, sinh hoạt hàng ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan “Phòng, chống suy dinh dưỡng, tai nạn thương tích, ma túy trẻ em” : Một “sân chơi” bổ ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO