Liên đội Trường tiểu học Võ Thị Sáu: Giáo dục đội viên, nhi đồng bằng các phong trào, hoạt động thiết thực

Hoàng Hoài| 15/05/2015 09:35

Ngày 11/5, các em đội viên, thiếu nhi Trường tiểu học Võ Thị Sáu, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) hết sức phấn khởi khi cùng nhau “mổ heo đất” giúp bạn nghèo sau một kỳ tiết kiệm tiền ăn vặt để “nuôi”.

ADQuảng cáo

Có bạn năm nay lần đầu tiên được tham gia “mổ heo”, cũng có bạn thì đã gắn bó với hoạt động này 5 năm, song tất cả đều có chung niềm vui là chia sẻ với bạn nghèo tiếp tục vươn lên trong học tập.

Đội viên Liên đội Trường tiểu học Võ Thị Sáu luyện tập nghi thức Đội

Em Bùi Phạm Ngọc Anh, học sinh lớp 5A4 cho biết: “Em đã tham gia tiết kiệm “nuôi heo đất” được 5 năm rồi. Vui nhất là đến kỳ “mổ heo” thấy số tiền cả lớp góp được khá nhiều có thể giúp đỡ những bạn khó khăn được nhiều. Việc “nuôi heo đất” đã giúp em hiểu hơn về sự đoàn kết, yêu thương giữa bạn bè cùng lớp, cùng trường với nhau”.

Tương tự, bạn Đặng Đức Thịnh lớp 5A5 nói: “Em rất thích phong trào “nuôi heo đất” này vì rất phù hợp với độ tuổi, nhất là giúp chúng em biết quý trọng đồng tiền hơn. Em rất cảm phục vì có nhiều bạn không chỉ tiết kiệm tiền ăn vặt mà đem cả tiền dành dụm được để “nuôi heo”. Đợt này, lớp em tiết kiệm được 300.000 đồng”.

Được biết, đợt “mổ heo” này, 26 lớp học trong trường đã tiết kiệm được trên 10,2 triệu đồng để chung sức giúp các bạn đang gặp khó khăn.

ADQuảng cáo

Không chỉ có “nuôi heo đất” mà thời gian qua, Liên đội Trường Võ Thị Sáu còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục các em tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái như chủ đề của năm học đã đề ra: “Măng non đất nước/Tiếp bước cha anh/Làm nghìn việc tốt/Xứng cháu Bác Hồ”.

Có thể kể đến như phong trào kế hoạch nhỏ, bằng việc các em thu gom giấy vụn, ve chai để gây quỹ, hiện toàn trường đã gom được trên 841 kg giấy vụn và 28,5 kg vỏ chai bia, nước ngọt. Số phế liệu này sẽ được bán vào cuối năm học để hỗ trợ các bạn học sinh nghèo vượt khó.

Hay Công trình măng non “Vườn hoa em chăm”, mỗi sáng thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, các chi đội luân phiên thay nhau chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, giữ gìn vệ sinh khuôn viên trường học. Việc làm này đã giúp các em hiểu hơn về việc giữ gìn cảnh quan nơi mình sinh sống, học tập, nhất là không vứt rác bừa bãi để môi trường luôn sạch sẽ, thân thiện.

Theo anh Dương Hiển Cảnh, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Võ Thị Sáu thì toàn trường có 26 lớp học với trên 770 học sinh, 15 chi đội với 300 đội viên. Hàng năm, Liên đội đều hướng dẫn cũng như tổ chức nhiều hoạt động để các em giao lưu, học tập, rèn luyện, nhất là tạo cho các em ý thức tổ chức, kỷ luật, tính đoàn kết. Năm học này, trường đã tổ chức thành công các hội thi văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn, ngày hội các trò chơi dân gian, Hội thi kể chuyện Bác Hồ, ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên…

Qua các hoạt động, Liên đội đều lồng ghép để các em hiểu hơn về tổ chức Đội, truyền thống lịch sử dân tộc, Bác Hồ kính yêu. Mỗi hoạt động tổ chức, Liên đội đều cố gắng làm sao tất cả các em học sinh trong trường đều được tham gia. Qua mỗi hoạt động, Liên đội đều thăm dò ý kiến để hiểu hơn mong muốn, những phong trào các em yêu thích hay không để có sự điều chỉnh trong những lần sau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đội Trường tiểu học Võ Thị Sáu: Giáo dục đội viên, nhi đồng bằng các phong trào, hoạt động thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO