Lắng đọng những điều Bác dạy

Linh Thư| 05/07/2019 09:39

Mới đây, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 và sinh hoạt chính trị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

ADQuảng cáo

Qua buổi nói chuyện của TS Nguyễn Thị Hoài Phương, Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh (Học viện Chính trị khu vực III), đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tìm hiểu sâu sắc hơn giá trị cốt lõi trong bản Di chúc của Người, nhất là những lời căn dặn của Bác đối với thế hệ trẻ.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Với cách truyền đạt nhẹ nhàng, sâu lắng, TS Nguyễn Thị Hoài Phương như tâm sự với các bạn trẻ: Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một bản Di chúc vô cùng quý báu. Trong bản Di chúc ấy, Bác đã căn dặn kỹ càng mọi việc đối với Đảng, với Nhân dân. Trong đó, Bác vẫn dành một phần nói về thanh niên và vai trò của thanh niên. Điều này, thể hiện tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác đối với những chủ nhân tương lai của đất nước. Bác viết “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ”. Đồng thời, Bác cũng căn dặn “Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”” và “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Càng nghe giảng về Di chúc của Bác, càng thêm thấm thía và hiểu từng lời, từng chữ Bác viết để lại cho thanh nhiên, gửi gắm bao niềm tin và kỳ vọng.

ADQuảng cáo

Buổi nói chuyện diễn ra chỉ vài tiếng đồng hồ, với những câu từ mộc mạc, chân phương đã lôi cuốn người nghe bởi sự lồng ghép tinh tế những lời dạy của Bác đối với thanh niên. Qua đó, thế hệ trẻ thêm nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bồi đắp thêm niềm tin, nâng cao nhận thức chính trị.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo, Chi đoàn Sở Tư pháp cho biết: “Nghe TS Phương nói chuyện về Bác, tôi rất xúc động. Hiểu thêm về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi thấy mình cần điều chỉnh bản thân nhiều hơn, sống tốt hơn mỗi ngày”. Bạn Nguyễn Thị Thanh Hải, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Đắk Nông chia sẻ: “Bác lúc nào cũng lo cho dân cho nước, Người căn dặn sau khi qua đời, chớ nên tổ chức điếu phúng linh đình, để khỏi lãng phí thời giờ và tiền bạc của Nhân dân. Sự giản dị, tình yêu của Bác danh cho đồng bào, cho Tổ quốc thật lớn lao. Đây cũng là bài học cho mỗi người chúng ta, dù ở cương vị nào cũng cần phải có ý thức trách nhiệm trong công việc, không xa hoa, lãng phí”.

Buổi nói chuyện chuyên đề về học Bác đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ thêm nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, có thêm động lực xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên trong thời kỳ mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắng đọng những điều Bác dạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO