Lan tỏa những tấm lòng tình nguyện

Lam Giang| 20/04/2018 09:22

Mỗi người chia sẻ một chút vật chất, thời gian để hỗ trợ những hoàn cảnh, mảnh đời kém may mắn trong xã hội là mong muốn chung của nhiều thành viên ở các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Đắk Nông. Chính sự gắn kết, sẻ chia đã nhân lên những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

ADQuảng cáo

Tại Liên hoan các CLB, đội, nhóm lần thứ I năm 2018, Nhóm Vòng tay nhân ái đã cùng đóng góp với Hội LHTN tỉnh trao tặng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho anh Đào Thanh Nghĩa ở thôn Cây Xoài,  xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Theo đánh giá của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông nói chung và các CLB, đội, nhóm nói riêng đã có nhiều hoạt động tình nguyện phong phú, sôi nổi và ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Các CLB, đội, nhóm đã tổ chức nhiều chương trình, mô hình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chia sẻ những khó khăn, mất mát của các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, tàn tật trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới.

Điển hình như công trình "Viên gạch hồng" của CLB Nguyện Tâm Đắk Mil, đã huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm xây dựng phòng học cho các em học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé, xã Đức Xuyên (Krông Nô) vào năm 2017, với kinh phí 120 triệu đồng. Qua đó, đã góp phần không nhỏ giúp các em học sinh nơi đây được ngồi học trong mái trường khang trang hơn, sạch sẽ hơn.

Hay chương trình tặng quà "Trở về ngày ấy" của CLB xe BFF Đắk Nông. Theo đó, từ năm 2014 đến nay, cứ vào dịp Tết Trung thu, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động trò chơi, tặng quà cho hơn 1.000 học sinh và trẻ em khó khăn ở các vùng quê của tỉnh, với kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Còn từ năm 2015 đến nay, cứ đều đặn chủ nhật hàng tuần, các thành viên CLB Sức trẻ Đắk Song, CLB Tình nguyện Krông Nô lại chuẩn bị 400- 500 suất cháo, sữa đậu nành để tổ chức chương trình “Bếp ăn tình thương”, “Chén cháo nhân ái” tại Bệnh viện Đa khoa các huyện Đắk Song và Krông Nô, giúp bệnh nhân và người nhà vơi bớt khó khăn trong lúc bệnh tật.

ADQuảng cáo

Chương trình Chắp cánh ước mơ đến trường của Nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông, được tổ chức từ năm 2015 đến nay, với 6 đợt trao tặng sách vở, cặp sách, học bổng, quần áo,... cho hàng ngàn học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Một chương trình thiện nguyện cũng hết sức ý nghĩa của CLB Hành Trình Yêu Thương, xây dựng từ năm 2015, đã trở thành ngôi nhà chung của khoảng 800 thai nhi chưa được chào đời là “Nghĩa trang thai nhi” tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Công trình không chỉ có ý nghĩa nhân văn mà còn là một lời cảnh tỉnh với các bạn trẻ hiện nay hãy sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân, gia đình mình và xã hội...

Tập hợp vào tổ chức, có sự định hướng rõ ràng

Thực tế, nhiều năm trước đây, các CLB, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích trên địa bàn tỉnh Đắk Nông bắt đầu được hình thành một cách đơn lẻ, hoạt động rời rạc và chưa có sự định hướng cần thiết từ tổ chức Đoàn - Hội. Trước tình hình đó, để xây dựng và nhân rộng các mô hình cũng như tạo sân chơi lành mạnh, thu hút bạn trẻ sinh hoạt, cống hiến sức trẻ vì cộng đồng, Đại hội Hội LHTN tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 - 2019 đã tập hợp các CLB, đội, nhóm hoạt động tại các huyện, thị xã vào tổ chức Hội LHTN tỉnh. Vậy là từ 5 CLB ban đầu gồm: Vòng tay nhân ái, BFF Đắk Nông, Nguyện Tâm Đắk Mil, Tình Nguyện Krông Nô, Thanh niên Khuyết tật, đến nay sau 4 năm, Hội LHTN tỉnh đã quy tụ hơn 158 CLB, đội, nhóm thanh niên đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: “Các CLB, đội, nhóm được thành lập không chỉ góp phần vào công tác an sinh xã hội của tỉnh mà còn tập hợp đoàn kết lực lượng thanh niên trên các lĩnh vực trong các tổ chức xã hội. Các bạn trẻ không chỉ có điều kiện trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng mà còn thể hiện sự cống hiến vì cộng đồng, hỗ trợ hội viên, thanh niên phát triển nghề nghiệp, học tập, lao động, sản xuất. Những công trình, phần việc của các CLB,  đội, nhóm tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong dư luận xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Việt Nam biết sống, làm việc và cống hiến vì cuộc sống cộng đồng”.

Trong thời gian tới, Hội LHTN tỉnh tiếp tục hướng dẫn để các CLB, đội, nhóm hoạt động hiệu quả, thu hút, tập hợp thanh thiếu niên có cùng sở thích, chí hướng, đam mê, phát huy vai trò của thế hệ trẻ, tình nguyện vì cộng đồng, tránh xa những tệ nạn xã hội. Đồng thời, Hội sẽ luôn theo sát và hướng dẫn các nhóm tình nguyện hoạt động đúng theo tinh thần nhân văn, chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những tấm lòng tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO