Khi giới trẻ sử dụng mạng xã hội để kinh doanh

Vũ Trang| 24/02/2017 10:30

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, một bộ phận giới trẻ trong tỉnh Đắk Nông cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu thế, sử dụng các trang mạng xã hội một cách hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc khởi nghiệp cũng như mở rộng kinh doanh của bản thân.

ADQuảng cáo

Khai thác tiện ích của mạng xã hội, bạn Nguyễn Quốc Bảo chụp lại những mẫu tóc mình thiết kế và đăng tải trên facebook để giới thiệu, thu hút thêm khách hàng.

Trước đây, bạn Nguyễn Thị Quyên ở thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil) chỉ quanh quẩn chuyện bếp núc, chăm con. Trong quá trình mua quần áo cho các con, thấy những mẫu quần áo ưng ý, Quyên chụp hình lại và đưa lên tài khoản mạng xã hội của mình. Nhiều bạn bè phản hồi, hỏi mua, dần dần Quyên trở thành “tiểu thương” trên mạng xã hội lúc nào không hay. Hiện tại, một ngày làm việc của Quyên là chọn các mẫu quần áo đẹp, sau đó chụp hình và đưa sản phẩm lên mạng xã hội, trả lời khách hàng, xác nhận nơi giao hàng, kiểm tra và cập nhật hàng mới... Mỗi tháng trừ hết chi phí, Quyên cũng kiếm được 4-5 triệu đồng.

Không cần mặt bằng, nhân viên, lại được thử nghiệm ở lĩnh vực  kinh doanh và có thêm thu nhập, đó cũng là suy nghĩ của không ít bạn trẻ khi quyết định sử dụng ngay tài khoản mạng xã hội của mình để kinh doanh, buôn bán. Qua tìm hiểu, hiện nay, hầu hết các cửa hàng thời trang trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đều sử dụng mạng xã hội như một công cụ hiệu quả phục vụ cho việc kinh doanh.

ADQuảng cáo

Bạn Lê Thị Kim Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Chu Văn An (TX Gia Nghĩa) chia sẻ: “Giới thiệu hàng hóa trên mạng bán hàng được nhiều và nhanh hơn ở cửa hàng, không tốn tiền quảng cáo mà vẫn mở rộng được thị trường và có nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng ngoài tỉnh”. Không chỉ kinh doanh các mặt hàng thời trang, các loại sản phẩm bán trên mạng xã hội hiện nay cũng khá phong phú, từ đồ gia dụng đến các loại thực phẩm, thức ăn nhanh, đặc sản của các địa phương...

Ngoài việc buôn bán, kinh doanh, một số bạn trẻ còn sử dụng mạng xã hội để giới thiệu các dịch vụ như làm tóc, vẽ móng, trang điểm... Bạn Nguyễn Quốc Bảo, chủ salon tóc Bảo Nguyễn Lộc ở thị xã Gia Nghĩa chia sẻ: “Khi mới bước chân vào nghề, khách hàng của mình không đông như hiện nay. Một phần cũng nhờ mạng xã hội nên cửa hàng của mình được nhiều khách hàng gần xa biết đến”. Theo Bảo thì khi bước vào nghề, ngoài việc mua sắm các dụng cụ làm tóc, Bảo còn đầu tư thêm một chiếc máy ảnh tốt, đồng thời đăng ký tham gia một khóa học chụp ảnh để chụp lại những mẫu tóc mình thiết kế và đăng trên mạng xã hội. Đến nay, trang facebook của Bảo đã thu hút gần 5.000 bạn bè theo dõi.

Tương tự, do bận chăm sóc con cái nên sau khi học nghề trang điểm, bạn Nguyễn Thảo Vy ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) chưa có điều kiện mở cửa hàng. Thế nhưng, mỗi tháng, Vy vẫn có một lượng khách hàng khá đông thông qua việc giới thiệu trên mạng xã hội facebook. Hầu hết các xu hướng trang điểm đều được Vy cập nhật thường xuyên và khi khách hàng có nhu cầu, Vy sẽ đến tận nơi trang điểm.

Có thể thấy, sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ đã cho ra đời nhiều cửa hàng kinh doanh trực tuyến đa dạng, độc đáo. Tuy vậy, việc kinh doanh trực tuyến cần bảo đảm uy tín, chất lượng, giá cả trung thực thì mới thực sự thu hút cũng như “giữ chân” được khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi giới trẻ sử dụng mạng xã hội để kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO