Kết nối thanh niên qua mạng facebook

Đức Hùng| 18/03/2016 09:31

Bạn trẻ nào cũng có một tài khoản facebook và họ thường vào đó để giải trí, trao đổi thông tin với bạn bè, người thân nên bọn mình “lợi dụng” nó để làm kênh thông tin kết nối với thanh niên trong khối”. Đó là chia sẻ của anh Trần Văn Hải, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh- người điều hành hoạt động trang “Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông”.

ADQuảng cáo

Giữa năm 2013, trang facebook “Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông” được lập với mục đích tạo diễn đàn, trao đổi và thông báo những hoạt động của các tổ chức đoàn thực hiện được để mọi người cùng biết.

Anh Hải cho biết: “Trang facebook tạo cho anh em có nơi để trao đổi với nhau cũng như chuyển tải thông tin của Đoàn khối đến với các bạn trẻ. Mọi hoạt động Đoàn dù các thành viên có tham gia hay không đều có thể  biết thông tin qua facebook. Faceboook có tính tương tác cao, đã giúp cho những người tổ chức và thực hiện các hoạt động có thể rút kinh nghiệm, hoàn thiện và nhân rộng ở nhiều tổ chức cơ sở nếu hoạt động đó hiệu quả”.

Với các cuộc thi do các tổ chức đoàn phát động thì facebook trở thành nơi cung cấp thông tin, tài liệu, hướng dẫn cho các đơn vị rất hiệu quả. Một số ý tưởng hay cũng được các cơ sở đoàn đưa lên trang để lấy ý kiến, phát huy trí tuệ của các tập thể, cá nhân đối với các hoạt động đoàn. Vào các ngày lễ lớn trong năm, trang facebook trở thành nơi cung cấp thông tin về ngày lễ đó, có thể là một hình ảnh, một banner chứa thông tin tuyên truyền, một bài viết được chia sẻ.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, trong thời điểm cả nước đang chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trang facebook của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã lập một banner truyên truyền quy trình bầu cử, với các thông tin liên quan. Ngay phía dưới thông tin này, bạn có nickname Tư Đặng bình luận: “Đọc là hiểu và nắm rõ thời gian, lịch trình, bài chia sẻ hay và ý nghĩa...” Với thông tin này, người quản trị còn có thể biết được đã có gần 400 người tiếp cận với thông tin được cung cấp.

Chị Lê Thị Viên, người đồng quản lý trang cho biết, việc thành lập trang facebook cũng không gì ngoài mục đích trang bị thêm kiến thức, giúp đoàn viên, thanh niên nhớ về lịch sử dân tộc, các danh nhân, các anh hùng, các hoạt động mang tính thời sự của đất nước... Vì vậy, người quản lý cũng phải bám sát các sự kiện, có sự lựa chọn thông tin ngắn gọn, hiệu quả và chính thống để đăng trải.Cùng với đó, trang facebook còn tăng cường đưa những clip về kỹ năng, kiến thức sinh hoạt, hoạt động đoàn để cán bộ, đoàn viên, thanh niên có nguồn tư liệu cho việc tổ chức các hoạt động thêm phong phú, đa dạng.

Mở trang facebook của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, anh Hải cho biết, bài mới nhất được đăng đã có 420 thành viên tiếp cận. Thành viên của trang hiện có gần 700 người. Qua những số liệu cho thấy, những thông tin này có cần thiết và phù hợp hay không để người quản lý có sự điều chỉnh trong việc cung cấp thông tin đến các thành viên. Các chương trình hoạt động cũng được cập nhật lên trang thay vì gửi văn bản. Đây cũng được xem như kênh “cải cách thủ tục hành chính” đưa thông tin của Đoàn đến với các tổ chức ở cơ sở mà không sử dụng văn bản.

Cũng theo anh Hải, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đang xúc tiến việc chuyển tải thông tin bằng office đến từng thành viên của tổ chức đoàn. Chỉ cần các đoàn viên, thanh niên cung cấp số điện thoại thì các hoạt động, thông tin sẽ được gửi về máy điện thoại. Để bảo đảm yêu cầu về công nghệ, Đoàn Khối Doanh nghiệp đang phối hợp với Công ty Viễn thông Đắk Nông triển khai thực hiện kế hoạch này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối thanh niên qua mạng facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO