Hứa hẹn nhiều hoạt động hè sôi nổi

Hưng Nguyên| 29/05/2015 09:57

Một mùa hè nữa lại đến, để giúp các em học sinh có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, phấn khởi, Tỉnh đoàn, các đơn vị văn hóa đã có những kế hoạch tổ chức các hoạt động hè hứa hẹn sôi động, bổ ích.

ADQuảng cáo

Theo đó, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã có kế hoạch tổ chức 10 lớp năng khiếu cho Thanh thiếu nhi gồm: lớp học đàn ogran, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, võ thuật, Erobic, tiếng Anh… Với phương châm “học mà chơi – chơi mà học”, đây là môi trường để các em nhỏ có thể phát huy năng khiếu, sáng tạo, vui hè một cách bổ ích.

Đặc biệt, năm nay, Trung tâm sẽ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức một số diễn đàn: “Trẻ với trẻ”, “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”… góp phần tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ về các vấn đề, các chương trình hoạt động liên quan đến trẻ em. Từ đó, các em sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để phân biệt việc làm tiêu cực, tích cực, gắn kết tình cảm với gia đình, bạn bè, kỹ năng làm việc nhóm, tạo những thói quen có ích trong giao tiếp, sinh hoạt cộng đồng và trong học tập... Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đang gấp rút chiêu sinh các bạn nhỏ đến tham gia các lớp năng khiếu dạy chơi đàn guitar, organ, múa, hát, mỹ thuật…

Thanh niên tình nguyện tổ chức trò chơi "bịt mắt bắt dê" cho các em học sinh ở xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) hè 2014. Ảnh tư liệu

Tỉnh đoàn cũng đang tích cực chuẩn bị xây dựng chương trình sinh hoạt hè cho thiếu nhi với chủ đề “Vì môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em”. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động như: tổ chức cho các em học sinh tham gia công tác Trần Quốc Toản, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, có công với nước; tổ chức các lớp rèn luyện kỹ năng xã hội, kỹ năng thực hành giao tiếp, ứng xử; cung cấp kiến thức, tạo điều kiện cho các em thực hiện tốt các quyền tham gia, tiếp cận bình đẳng các dịch vụ xã hội, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi…

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đẩy mạnh thực hiện các phong trào: “Những địa chỉ nghĩa tình”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” nhằm giúp đỡ trẻ em khuyết tật, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tạo cơ hội phát triển bình đẳng. Đối với trẻ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện cũng đã có kế hoạch tổ chức các lớp ôn tập văn hóa hè, xóa mù chữ, chống tái mù chữ…

ADQuảng cáo

Còn tại sân vận động tỉnh, lớp năng khiếu bóng đá do Câu lạc bộ thể thao Đắk Nông tổ chức, với 20 học viên “nhí” tham gia cũng đã bước vào huấn luyện. Lớp học trang bị những kỹ năng cơ bản của môn bóng đá, giúp các em phát triển thể lực và trí lực khi tham gia học tập.

Em Nguyễn Anh Tuấn, học lớp 6, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) tham gia lớp năng khiếu bóng đá nói: “Thời gian nghỉ hè, được gia đình cho học môn bóng đá, em rất thích vì được rèn luyện sức khỏe, giao lưu với bạn bè”.

Anh Lê Mạnh Cường, huấn luyện viên cho biết: “Lớp năng khiếu bóng đá nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao cũng như tạo sân chơi cho các em nhỏ trong dịp hè. Qua đó, câu lạc bộ phát hiện những em có năng khiếu để có thể tuyển chọn và thành lập những đội bóng “nhí” dành cho những em thích đam mê môn bóng đá. Lớp học tiếp theo sẽ được khai giảng vào giữa tháng 6 và câu lạc bộ đã liên hệ với các trường để học sinh có thể tiện liên hệ, đăng ký tham gia”.

Lớp năng khiếu bóng đá được tổ chức tại sân vận động tỉnh.

Theo anh Bùi Ngọc Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thì các hoạt động hè nhằm tạo sân chơi, môi trường, giúp các em phát triển năng khiếu cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Trong điều kiện trên địa bàn tỉnh còn thiếu sân chơi, việc các đơn vị nỗ lực tổ chức các hoạt động hè cho các em nhỏ là điều rất đáng quý. Thông qua đó, không những thể hiện sự quan tâm, dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mà còn giúp các em tránh được những trường hợp rủi ro xảy ra trong dịp hè.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hứa hẹn nhiều hoạt động hè sôi nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO