Hãy khởi đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng

Lê Phước| 17/08/2018 10:04

Duy trì thói quen dậy sớm và tập thể dục mỗi sáng không chỉ giúp các bạn trẻ tràn đầy năng lượng trong 1 ngày dài làm việc mà còn giúp xây dựng thói quen tích cực để thay đổi cuộc sống.

ADQuảng cáo

Bất chấp những cơn mưa dầm kéo dài, đều đặn sáng sớm hàng ngày, phòng tập thể dục (phòng Gym) Phong, ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) vẫn khá sôi động. Phần nhiều những người có mặt ở phòng tập Gym này là giới trẻ. Có người chọn cách đi bộ hoặc chạy trên băng chuyền của máy, người khác lại chọn cho mình cách đạp xe, tập cơ bắp… Tiếng cười nói hòa vào tiếng nhạc rộn vang trong phòng Gym.

Tập thể dục buổi sáng có nhiều lợi ích và mọi người cần duy trì thói quen này

Anh Mai Hưng Thịnh (31 tuổi), ở phường Nghĩa Đức, kể: “Thời gian gần đây, mình luôn cố gắng dậy sớm để đi bộ thể dục buổi sáng với các cô, chú trong xóm. Nhưng gần đây mưa quá, mình dậy sớm cũng không vận động được. Thấy phòng Gym gần nhà mới mở mà đông người nên mình quyết định vào trong tham gia. Ngoài máy chạy bộ, phòng Gym này có đầy đủ dụng cụ để mình có thể tập các nhóm cơ như: tay, chân, ngực, bụng…”.

Cũng giống như anh Thịnh, bạn Nguyễn Văn An (25 tuổi), phường Nghĩa Đức cũng quyết định tập dậy sớm và đến phòng Gym từ hơn 2 tháng nay. Theo An, việc dậy sớm đối với những người trẻ như bạn thường rất khó khăn vì sự “quyến rũ” của giấc ngủ. Sau khi tham khảo trên các sách báo, bạn đã tập thay đổi thói quen. Ban đầu, An cố gắng dậy trước 6 giờ sáng sau đó vận động nhẹ. Cứ thế, từng tuần rút ngắn từ 10 - 15 phút và hiện An đã có thể dậy đều đặn vào lúc 5 giờ sáng hàng ngày để đi tập thể dục. “Giờ dậy sớm, vận động ra mồ hôi rồi tắm mỗi sáng đã trở thành thói quen của mình. Duy trì được điều này, mình luôn có cảm giác có chủ động về thời gian và có những ngày làm việc năng động hơn”, An chia sẻ.

ADQuảng cáo

Không khí vui tươi, rộn ràng tại phòng tập Gym Phong, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) vào buổi sáng

Theo chủ phòng Gym Phong, hiện phòng đang có hơn 100 thành viên đăng ký tập theo tháng và phần lớn trong số này là các bạn trẻ. Hàng ngày, phòng Gym mở cửa liên tục từ 4 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút vào buổi sáng và từ 15 giờ - 20 giờ vào chiều tối. Ngoài các thành viên đăng ký tập cố định, phòng Gym cũng trở thành nơi ghé thăm của những bạn  tập “ngẫu hứng” với giá 20.000 đồng/lượt.

Những năm gần đây, thị xã Gia Nghĩa và trung tâm các huyện trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều hơn những phòng tập Gym. Sự xuất hiện này bắt nguồn từ nhu cầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ. Tập Gym không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, bồi dưỡng sinh lực mà còn giúp cho người tập có thân hình cân đối, săn chắc và tinh thần sảng khoái hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc tập thể dục hàng ngày, đặc biệt là buổi sáng là một hình thức rèn luyện sức khỏe lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe và giúp cho tâm trạng của chúng ta vui vẻ, hạnh phúc hơn. Những vận động sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông một cách dễ dàng và giúp mọi người tràn đầy năng lượng để khởi đầu ngày mới. Thói quen thể dục buổi sáng nên được mọi người duy trì thường xuyên và cố gắng hình thành từ khi còn trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy khởi đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO