Hai anh em sinh đôi cùng học giỏi

Nguyễn Hiền| 25/04/2014 09:53

Đó là hai anh em sinh đôi Nguyễn Phan Anh Phú và Nguyễn Phan Minh Phú, hiện đang học lớp 11 chuyên toán Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa). Không những tính tình hòa nhã, ngoan hiền, năng nổ trong các hoạt động mà kết quả học tập trong 11 năm qua của hai anh em cũng khiến bạn bè, thầy cô nể phục.

ADQuảng cáo

Nhà ở tận xã Quảng Sơn (Đắk Glong) nên hiện tại cả hai anh em phải thuê phòng trọ để theo học tại trường. Ở xa bố mẹ, buộc các em phải tự lo mọi việc, từ việc học hành cho đến các sinh hoạt khác hàng ngày như giặt giũ, đi chợ, nấu ăn...

Hai anh em Anh Phú và Minh Phú luôn đạt thành tích cao trong học tập

Khó khăn, áp lực hơn rất nhiều so với bạn bè, nhưng vượt lên tất cả, hai anh em vẫn luôn phấn đấu và đạt được những kết quả cao trong học tập. Với sự định hướng, gợi ý của giáo viên, của bố mẹ nên ngay từ cấp một, cấp hai, cả hai anh em đã tự biết cách tìm cho mình phương pháp học tập phù hợp với từng môn, từng thời điểm.

ADQuảng cáo

Chính vì vậy, khi vào THPT, dù phải tiếp nhận lượng kiến thức nhiều hơn, nhưng cả hai anh em đã tự điều chỉnh, áp dụng những phương pháp học thích hợp hơn để vừa đảm bảo sức khỏe vừa đạt hiệu quả cao. Với các môn tự nhiên, hai anh em chú trọng việc làm các bài tập vận dụng, cùng nhau tìm ra các cách giải mới, tìm hiểu sách tham khảo, cách giải của bạn bè, giáo viên.

Với các môn xã hội, hầu như hai anh em không sử dụng phương pháp học thuộc mà từ đọc hiểu rồi học theo bản đồ tư duy. Vì vậy, các em thường ghi nhớ bài rất lâu và có thể hệ thống lại được những kiến thức mình đã học.

Theo thầy giáo Tạ Ngọc Bảo, Hiệu phó Trường THPH chuyên Nguyễn Chí Thanh thì hai em Anh Phú và Minh Phú rất chịu khó, tự giác trong học tập. Điều đáng khen ngợi là các em luôn tự biết cách tìm ra cho mình phương pháp học tập phù hợp để học đều ở tất cả các môn. Nhờ đó, không chỉ duy trì được danh hiệu học sinh giỏi 11 năm liên tục mà cả hai anh em còn đạt được nhiều giải cao khác trong các cuộc thi học sinh giỏi.

Đặc biệt, thành tích mới đây nhất của hai anh em là Anh Phú đạt Huy chương vàng môn toán và Minh Phú đạt Huy chương bạc môn tin học tại cuộc thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 20 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai anh em sinh đôi cùng học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO