Góp sức trẻ thúc đẩy du lịch phát triển

Linh Thư| 20/04/2018 09:13

Thời gian qua, tuổi trẻ Đắk Nông đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến mục tiêu cùng chung tay, góp sức quảng bá du lịch Đắk Nông, xây dựng Đắk Nông xanh-sạch-đẹp và thân thiện, tạo ấn tượng tốt với du khách khi có dịp ghé thăm.

ADQuảng cáo

Đoàn viên, thanh niên chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng ra quân phát cỏ, trồng, chăm sóc hơn 2 ha rừng trồng. Ảnh: Vũ Trang

Đắk Nông có nhiều thác, hồ đẹp như: Thác Đ'ray Sáp (Krông Nô), thác Trinh Nữ (Chư Jút), thác Lưu Ly (Đắk Song), thác Đắk G’lun (Tuy Đức), thác Liêng Nung (Gia Nghĩa), 2 Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung và Tà Đùng, nhất là có hệ thống hang động núi lửa Krông Nô lớn nhất Đông Nam Á… Với người dân và các bạn trẻ thì đây là những tài sản vô giá mà thiên nhiên ban tặng cần được giữ gìn, quảng bá để thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Một trong những hoạt động được tuổi trẻ Đắk Nông chú trọng triển khai hàng năm là trồng cây xanh dọc các tuyến đường, trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, các tuyến đường vào các điểm du lịch trên địa bàn góp thêm màu xanh cho môi trường. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền vận động, giáo dục thanh niên nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên rừng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Điển hình, các cấp đoàn đã thực hiện có hiệu quả các phong trào như “Bảo vệ dòng sông quê hương”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”... thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tổ chức đoàn cũng phối hợp với các sở, ngành tổ chức phát động Tết trồng cây trên địa bàn toàn tỉnh, với sự tham gia của khoảng 25.000 lượt đoàn viên, thanh niên, trồng mới và chăm sóc hơn 100.000 cây xanh...

ADQuảng cáo

Phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” được triển khai đạt hiệu quả, các cơ sở đoàn phường, thị trấn đăng ký đảm nhận và duy trì 13 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn”; tổ chức gắn 250 biển đoạn đường "Thanh niên tự quản". Tùy vào điều kiện thực tế, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng các chương trình, dự án góp phần đạt các tiêu chí về xây dựng hạ tầng, giao thông nông thôn, tiêu chí văn hóa, môi trường tại địa phương.

Các bạn trẻ tái hiện lại Lễ cúng bến nước của đồng bào Mạ tại Ngày hội văn hóa  xuân Liêng Nung năm 2018. Ảnh: Mỹ Hằng

Nhiều bạn trẻ đã có những hoạt động tích cực, sáng tạo, vận dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để quảng bá, truyền tải rộng rãi hình ảnh về vùng đất và con người Đắk Nông đến mọi miền đất nước. Nhiều bài viết, hội nhóm, trang mạng xã hội về vùng đất, con người Đắk Nông đã được các bạn trẻ tạo ra nhằm giới thiệu, đăng tải những điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình, hoạt động quảng bá du lịch của địa phương cũng được các bạn trẻ tích cực tham gia như chinh phục đỉnh Nam Nung, Hội xuân Liêng Nung được tổ chức vào tháng Giêng hàng năm… với nhiều hoạt động như thi dựng trại, kéo co, đấu vật, đẩy gậy, chạy việt dã, tái hiện các lễ hội truyền thống đặc sắc của đồng bào. Nhiều bạn trẻ vẫn tích cực học tập, duy trì nghề đan lát, tạc tượng, nấu rượu cần, dệt thổ cẩm truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tạo ra những sản phẩm đặc trưng trong khai thác du lịch tại phương.

Với nhiều hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Đắk Nông đã và đang góp sức trẻ cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xây dựng, thúc đẩy du lịch ngày một phát triển, xứng đáng với tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp sức trẻ thúc đẩy du lịch phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO