Giúp học sinh nâng cao kỹ năng lái xe an toàn

Phan Tuấn| 05/09/2014 09:16

Mới đây, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dương Gia Hòa tổ chức buổi tập huấn về kiến thức giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 400 học sinh đến từ các Trường THPT Đắk Mil và Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Qua đánh giá thì chương trình đã mang lại những kết quả hết sức hữu ích nhằm bổ sung các kiến thức cần thiết, giúp các em học sinh có ý thức đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) khi bước vào năm học mới cũng như về lâu dài.

Học sinh tìm hiểu phương pháp lái xe an toàn trên máy tập

Theo đó, các kiến thức về TTATGT và kỹ năng lái xe an toàn trong buổi tập huấn đều do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với các ngành chức năng xây dựng giáo trình đào tạo một cách bài bản, phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông nên các em rất dễ hiểu và dễ dàng tiếp thu.

Đặc biệt, những kiến thức, kỹ năng lái xe máy an toàn như: yếu tố mất an toàn; chuẩn bị trước khi lái; xuất phát và dừng xe; phanh khẩn cấp; phòng tránh va chạm; các điều kiện bất lợi; kiểm tra xe; vượt xe an toàn; cua vòng; khả năng giữ thăng bằng; sử dụng đèn xi nhan; phòng tránh va chạm tại cổng trường học; đội mũ bảo hiểm đúng cách; sử dụng ô; tư thế lái xe máy; an toàn cho người ngồi sau; trang phục lái xe; tầm quan trọng của việc kiểm tra xe hàng ngày; lưu ý trước khi khởi hành và cách lên xe máy an toàn… đã được các chuyên gia hướng dẫn chi tiết, chu đáo. Vì vậy, sau khi được cung cấp một số kiến thức cơ bản, quan trọng về luật Giao thông đường bộ và quan sát thực tế phương pháp lái xe an toàn trên sa bàn, các tình huống giao thông trên máy tập lái xe thì hầu hết các em học sinh đều thực hiện tốt bài kiểm tra kiến thức TTATGT.


Kết thúc buổi tập huấn, các em học sinh đều tỏ ra rất phấn khởi và cảm thấy tự tin hơn khi có thêm những kiến thức, phương pháp, kỹ năng bổ ích để có thể tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

ADQuảng cáo

Em Trần Tư Tuyển, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Đắk Mil nói: “Hiện nay, qua các phương tiện thông tin, chúng em biết được tình hình TTATGT trong cả nước cũng như trong tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, sau khi được tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, học sinh chúng em sẽ có những thay đổi tích cực về ý thức khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng một môi trường giao thông ngày càng an toàn, lành mạnh”.

Còn em Trương Thị Thanh Nhã, lớp 11A2, Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Nội dung tập huấn đều là những tình huống hết sức sát thực với tình hình giao thông hàng ngày. Vì vậy, những kiến thức này sẽ giúp cho học sinh  vững vàng, tự tin hơn trong quá trình tham gia giao thông cũng như biết tự bảo vệ mình trước những tình huống nguy hiểm có thể gặp phải. Hơn nữa, sau khi ra trường, học sinh cũng sẽ trở thành những công dân có ý thức tốt khi tham gia giao thông”.

Theo chị H’Vy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh thì thời gian qua, với trách nhiệm của mình, tổ chức Hội các cấp cũng thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tập huấn về pháp luật giao thông, đảm bảo TTATGT trong đoàn viên, thanh niên, học sinh ở các địa phương.

Thông qua những đợt tập huấn là dịp để học sinh, hội viên, đoàn viên, thanh niên nắm bắt đầy đủ, kịp thời các quy định của pháp luật giao thông đường bộ, qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành và kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn mỗi khi tham gia giao thông.

Đoàn viên, thanh niên cũng ngày càng có ý thức xây dựng hình ảnh tuổi trẻ xung kích, gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông”. Nói chung, các hoạt động đều nhằm vào mục đích góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT, giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến thanh thiếu niên, vì hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh nâng cao kỹ năng lái xe an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO