Giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên: Công việc thường xuyên của các cấp bộ đoàn

Hoàng Hoài| 10/04/2015 09:38

Ngày 20/1/2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 28/ KH-UBND về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên năm 2015.

ADQuảng cáo

Trong đó, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cần làm nòng cốt thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giúp thanh niên tỉnh phát triển toàn diện, nhất là chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, đạo đức cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Vì vậy, Tỉnh đoàn cũng đã chọn Tháng Thanh niên năm 2015 là tháng cao điểm để tổ chức các hoạt động giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, với nhiều hình thức phong phú, thiết thực từ tỉnh cho đến cơ sở.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi. Ảnh: Đ.H

Theo đó, các cấp đoàn đã tập trung nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống nhằm nâng cao tính tự rèn luyện của mỗi thanh niên. Cụ thể, vào dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn đã tổ chức Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” thu hút đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tham gia.

Diễn đàn là dịp để đoàn viên, thanh niên có dịp trao đổi, nói lên hoài bão, tâm tư của thế hệ trẻ đối với lý tưởng, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn cũng như tâm tư nguyện vọng đối với những thực tế cuộc sống hiện nay đang đặt ra.

Các Huyện đoàn, Thị đoàn và đoàn cấp xã, phường, thị trấn cũng tổ chức rất nhiều buổi tọa đàm, gặp mặt và đối thoại giữa lãnh đạo địa phương, đơn vị với cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Tiêu biểu như Đoàn Thanh niên các đơn vị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên Phòng tỉnh...đã tổ chức tôn vinh những gương mặt trẻ xuất sắc, kết hợp với tọa đàm đối thoại và ôn lại truyền thống.

ADQuảng cáo

Nội dung các buổi tọa đàm, đối thoại nhẹ nhàng cho thấy, các bạn trẻ hôm nay luôn tự hào với truyền thống cách mạng của dân tộc cũng như có nhiều suy nghĩ, mong muốn cống hiến trí tuệ, sức trẻ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Cũng nhằm mục đích giáo dục lòng yêu nước, tự hào cho giới trẻ, các cấp bộ đoàn còn tổ chức được 4 Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, thu hút 26 nhóm tham gia và 2 chuyến lưu diễn tại 2 huyện Krông Nô và Tuy Đức.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cũng được tổ chức sôi nổi, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, dân tộc cũng như bản lĩnh chính trị, tinh thần tự lực tự cường cho đoàn viên, thanh niên.

Điển hình như Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015, Hội xuân Nâm Nung mừng Xuân Ất Mùi 2015, Tuần văn hóa, thể thao thanh, thiếu nhi, Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Đắk Nông năm 2015, Chương trình “Nữ sinh duyên dáng và tiếng hát biển đảo quê hương”...

Các chương trình, hoạt động không chỉ giúp thanh niên rèn luyện sức khỏe mà còn khơi dậy lòng yêu văn nghệ, thể thao và phát hiện những nhân tố điển hình để bồi dưỡng cho tỉnh. Trong quý I/2015, Tỉnh đoàn còn xuất bản được 3.600 bản Thông tin Tuổi trẻ Đắk Nông cũng như duy trì các chuyên mục, chuyên trang về thanh niên trên các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung vào các nội dung giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Tỉnh đoàn H’Vi: Giáo dục truyền thống, đạo đức, lòng yêu nước, tinh thần cách mạng, ý thức công dân cho đoàn viên, thanh niên góp phần xây dựng và phát triển lớp thanh niên trong thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì quê hương, đất nước, đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng lớn của xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên: Công việc thường xuyên của các cấp bộ đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO