Gia Nghĩa đa dạng hóa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên

Vũ Trang| 15/08/2014 09:49

Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, thời gian qua, Thị đoàn Gia Nghĩa đã tổ chức nhiều hình thức phong phú và thiết thực.

ADQuảng cáo

Theo đó, cùng với việc tổ chức các hoạt động tuyền thông như tập huấn tọa đàm, các cấp bộ đoàn còn tổ chức các hoạt động khác như: tổ chức sân chơi “Rung chuông vàng”; tìm hiểu về luật Giao thông đường bộ; thành lập các câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”; cấp phát tài liệu truyền thông...

K’Tam, Bí thư chi đoàn tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung tham gia hướng dẫn giao thông

Trong 3 năm gần đây, các cơ sở đoàn đã tổ chức được 25 lớp tập huấn về kiến thức an toàn giao thông cho 2.361 cán bộ, đoàn viên, thanh niên; 156 buổi hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, kiến thức pháp luật cho 2000 đoàn viên, thanh niên; thành lập 20 câu lạc bộ pháp luật; giúp đỡ 115 thanh, thiếu niên hư hỏng, phạm pháp thay đổi nhận thức, hành vi, sống hòa nhập và có ích cho cộng đồng...

ADQuảng cáo

Ngoài ra, thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, các cơ sở đoàn trên địa bàn cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, Ban An toàn giao thông thị xã tổ chức nhiều đợt ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường phố.

Đến nay, toàn thị xã đã tổ chức ra quân được 125 đợt điều tiết giao thông với 2.375 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; thành lập được 10 đội thanh niên xung kích tham gia hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các ngã tư, cổng trường; xây dựng 4 cổng trường an toàn; thành lập 1 đội thanh niên xung kích ứng cứu nhanh tai nạn giao thông tại quốc lộ 14, đoạn qua thị xã Gia Nghĩa.

Anh K’Tam, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung cho biết: “Cùng với việc tuyên truyền kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, chi đoàn còn thường xuyên tham gia hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các trục đường chính trên địa bàn. Qua các hoạt động này, các bạn trẻ đã nâng cao kiến thức cũng như ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật trong cuộc sống hàng ngày”.

Theo anh Hoàng Công Hội, Bí thư Thị đoàn Gia Nghĩa thì hiện nay, do nhiều nguyên nhân như: Vốn sống và hiểu biết xã hội còn hạn chế, khả năng tiếp nhận thông tin nhanh, nhưng ít chọn lọc và dễ bị kích động, lôi kéo, lợi dụng và tình trạng thất nghiệp... đã tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống của một bộ phận thanh niên trong việc chấp hành pháp luật. Do đó, việc thường xuyên tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên là một việc làm hết sức cần thiết, trong đó tổ chức Đoàn phải là lực lượng nòng cốt, đóng góp một phần công sức cho cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa đa dạng hóa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO