Đắk Song, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, thanh niên

Vũ Trang| 12/12/2013 14:02

Thời gian qua, Huyện đoàn Đắk Song đã triển khai nhiều chương trình, nội dung, hoạt động thiết thực nhằm tăng cường, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

ADQuảng cáo

Theo Huyện đoàn thì để làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã thường xuyên bám sát cơ sở để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, từ đó, xây dựng những chương trình, hoạt động phù hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn viên, thanh niên huyện Đắk Song tham gia trồng cây hai bên Quốc lộ 14

Đặc biệt, các mô hình tập hợp đoàn viên, thanh niên đã không ngừng được mở rộng, đa dạng theo từng địa bàn dân cư, ngành nghề, sở thích… Tiêu biểu như các mô hình: câu lạc bộ “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Tổ tiết kiệm tích lũy”, “Trang trại trẻ”, “Doanh nghiệp trẻ”…

Nhờ đó, đông đảo đoàn viên, thanh niên không chỉ được tiếp cận thông tin, kiến thức khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, cuộc sống mà còn có môi trường lành mạnh để phấn đấu, cống hiến tài năng, sức trẻ cho cộng đồng. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, thực hiện phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, hơn 5 năm qua, nhiều mô hình mới, cách làm hay, nội dung thiết thực như: “Chiến dịch tình nguyện”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Cầu nông thôn”, “Nhà tình nghĩa”, “3 việc, 3 chi”… cũng đã được Huyện đoàn triển khai sâu rộng đến từng thôn, bon.

Các hoạt động này không chỉ huy động được tối đa sức trẻ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi trong giới trẻ toàn huyện. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên hàng năm, các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng càng được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt với sự tham gia của hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo

Các tổ chức Đoàn trên địa bàn đã huy động đoàn viên, thanh niên xây mới, nạo vét kênh mương, phát quang bụi rậm được hơn 52 km giao thông nông thôn, trồng hơn 6000 cây thông dọc Quốc lộ 14 và hơn 2000 cây xanh tại trung tâm huyện, xã, thị trấn...

Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 1500 người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số với kinh phí hơn 90 triệu đồng.

Đoàn viên, thanh niên huyện Đắk Song giúp nhân dân làm đường nông thôn

Anh Dương Văn Cường, Phó Bí thư Đoàn xã Đắk Môl cho biết: “Ngoài việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thì hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng là một trong những nội dung chính được Đoàn xã chú trọng. Hoạt động luôn thu hút từ 80-90% đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã tham gia. Qua đây, nhiều đoàn viên, thanh niên có cơ hội được cống hiến một phần sức trẻ cho xã hội, cộng đồng”.

Có thể nói, với những hoạt động đa dạng, sáng tạo, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 14 cơ sở đoàn và 11 chi đoàn trực thuộc, với hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt.

Phát huy những kết quả đạt được, cùng với việc đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động, nâng cao chất lượng hoạt động, các cấp bộ Đoàn đang tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên.

Đặc biệt, các phong trào, cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả hơn nữa, nhất là cuộc vận động “Thanh niên làm theo lời Bác”, tạo cơ hội, động lực để thanh niên cống hiến và trưởng thành, xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO