Đắk Glong nỗ lực thực hiện Tháng hành động vì trẻ em

Thanh Nga| 03/06/2016 09:47

Đắk Glong là một huyện nghèo của tỉnh, dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn huyện có gần 19.000 trẻ em; trong đó, khoảng 400 em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 12.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như sống trong gia đình có vấn đề xã hội, gia đình nghèo.

ADQuảng cáo

Tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, huyện Đắk Glong đã huy động các doanh nghiệp hỗ trợ học bổng và quà cho 120 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Theo ông Vũ Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện thì thời gian qua, huyện đã triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước như hỗ trợ miễn giảm học phí học tập, đầu tư cơ sở vật chất trường học để tạo điều kiện học tập cho học sinh.

Đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật thì được hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật tim bẩm sinh. Việc khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi, phòng, chống suy dinh dưỡng, tiêm phòng vắcxin cho trẻ em cũng được các đơn vị chức năng thực hiện khá tốt..

Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể còn tổ chức các diễn đàn để trẻ em giao lưu, học tập và qua đó nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình. Chính quyền các cấp cũng kịp thời thăm hỏi, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt, cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, do điều kiện là một huyện nghèo nên công tác chăm sóc trẻ em còn những hạn chế nhất định. Hàng năm, trên địa bàn huyện vẫn có một số trẻ em bị đuối nước, tai nạn thương tích, tai nạn giao thông… Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình, nhà trường, cộng đồng  cần nỗ lực phát huy trách nhiệm, tạo điều kiện tốt nhất trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em sống và phát triển.

Theo ông Thái Doãn Hợp, Trưởng Phòng LĐTB-XH huyện thì trong Tháng hành động năm nay, huyện tập trung vào việc phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Cụ thể hóa Tháng hành động bằng những hoạt động, hành động thiết thực.

Theo đó, với thực tế trên địa bàn huyện có nhiều sông, suối, hồ, đập, huyện phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tập huấn, cung cấp kiến thức về phòng, chống đuối nước và tập bơi. Khảo sát các “điểm đen” cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân và trẻ em biết phòng, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Trong quá trình triển khai sẽ thường xuyên kiểm tra, theo dõi và giám sát, bảo vệ những trường hợp trẻ em có nguy cơ bị ngược đãi, xâm hại.

Huyện đoàn Đắk Glong và các Đoàn xã cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình Tháng hành động vì trẻ em bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với chủ đề. Chị H’ Hồng, Bí thư Huyện Đoàn Đắk Glong cho biết: Trong tháng hành động, các cấp đoàn cơ sở phối hợp với sinh viên tình nguyện về địa phương trong dịp hè mở các lớp ôn tập kiến thức và tổ chức sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh.

Với các hình thức đa dạng, phong phú, chúng tôi sẽ tạo sân chơi bổ ích, thu hút các em tham gia. Huyện đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng sống phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương như về an toàn giao thông, bơi lội, phòng chống đuối nước, điện giật, bạo hành, xâm hại… để các em có thêm kiến thức và có thể tự bảo vệ mình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong nỗ lực thực hiện Tháng hành động vì trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO