Cô học trò “mê” học ngoại ngữ

Hưng Nguyên| 03/04/2015 09:13

Với niềm đam mê học giỏi ngoại ngữ, em Đặng Trần Anh Thư, học sinh lớp 9A, Trường THCS Phan Đình Phùng ở thôn 15, xã Tâm Thắng (Chư Jút) đã có nhiều cách học hay và đạt nhiều thành tích cao về môn tiếng Anh.

ADQuảng cáo

Theo đó, ngoài những bài học, bài tập trong sách giáo khoa, Thư còn tìm cho mình nhiều cách học để nâng cao các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thông qua việc xem phim, lên mạng xem các cuộc thi hùng biện, nghe nhạc bằng tiếng Anh. Để rèn luyện khả năng giao tiếp, cùng với tự nói chuyện một mình, Thư còn trao đổi với bạn bè, lúc đầu có hơi vấp váp, ngọng nghịu, lâu dần thì  mạnh dạn và lưu loát hơn.

Đặng Trần Anh Thư

ADQuảng cáo

Không chỉ có học suông, Thư còn thường xuyên lên mạng tải các đề thi về, tự giải và tham gia các cuộc thi tiếng Anh qua mạng. Chính cách học này đã dần trang bị cho Thư nhiều kỹ năng về môn tiếng Anh, làm quen với nhiều dạng đề bài, có thêm được nhiều từ mới.

Vì vậy, Thư đã đạt được nhiều giải  tại các cuộc thi tiếng Anh qua mạng Internet (IOE) cấp trường, huyện, tỉnh. Riêng năm 2014, Thư giành giải nhất Cuộc thi tiếng Anh qua mạng toàn tỉnh. Kết quả này đã giúp Thư đại diện cho tỉnh đi dự Cuộc thi tiếng Anh tại Quảng Bình với sự tham gia của 16 tỉnh thành.

Không chỉ giỏi môn tiếng Anh, Thư còn là học sinh giỏi toàn diện của trường nhiều năm liền. Riêng môn tiếng Anh, tổng kết học kỳ I vừa qua, em đạt 9,7 điểm, cao nhất khối lớp 9.  Hiện em là thành viên đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh của trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò “mê” học ngoại ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO