Cô học trò đam mê môn lịch sử

Nguyễn Hiền| 08/01/2016 09:10

Với những phương pháp học tập phù hợp và khoa học, em Lê Thị Hiên Trang, học sinh lớp 11A7, Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) đã có một bề dày thành tích đáng nể.

ADQuảng cáo

Không những là học sinh giỏi toàn diện mà nhiều năm liên tục em còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Thành tích mới đây nhất của em là đạt 2 Huy chương vàng môn lịch sử trong cuộc thi Olympic cấp tỉnh và cấp khu vực.

Nguyễn Thị Hiên Trang (bên trái) trao đổi bài với bạn trong giờ ra chơi

Theo lời Trang thì em thích và học đều ở tất cả các môn, nhưng môn lịch sử vẫn có sức hút nhất. Đến năm học THPT, em lại được học những tiết lịch sử với cách dạy sinh động, phân tích sâu và nhất là giáo viên thường liên hệ với thực tế làm em hiểu ra nhiều điều thú vị hơn.

Không những vậy, em cũng cảm nhận rõ được sự yêu thích, tâm huyết của giáo viên đối với từng vấn đề, từng nội dung trong tiết học, nên ngày càng yêu thích môn lịch sử hơn. Ngoài việc chăm chú nghe giảng, em tích cực phát biểu xây dựng bài để khắc sâu kiến thức cơ bản tại lớp. Nhờ đó, về nhà em chỉ việc hệ thống lại kiến thức để dành thời gian còn lại tìm đọc thêm tài liệu nhằm hiểu hơn những vấn đề xung quanh bài học.

ADQuảng cáo

Vì có rất nhiều loại tài liệu tham khảo nên em thường đến thư viện trường hoặc mượn, mua các loại tài liệu do giáo viên gợi ý. Trong các cuộc thi học sinh giỏi ở trường, em đều đăng ký tham gia để trau dồi những kiến thức mình được học.

Cũng theo Trang cho biết thì việc nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi cũng đã tạo điều kiện cho em và các bạn phát huy năng lực, những hiểu biết của mình. Đối với tất cả các môn, nếu học với tâm thế để hiểu và mong muốn nắm kiến thức sẽ làm bản thân đỡ căng thẳng, nhàm chán hơn là khi học thuộc, học theo kiểu đối phó.

Không những vậy, học sinh có thể xâu chuỗi được hệ thống kiến thức, từ đó hình thành kỹ năng phân tích. Đây cũng là lý do mà em rất thích những câu hỏi gợi mở trong các đề thi học kỳ hay các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Không chỉ học giỏi, trong lớp, Trang luôn là người hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, nhất là hướng dẫn cho những bạn học yếu hơn mình, nên luôn được thầy cô giáo và bạn bè yêu mến. Trang còn  tham gia tích cực tất cả các hoạt động của lớp và trường tổ chức.

Điển hình như khi tham gia Câu lạc bộ “Ước mơ xanh” của Đoàn trường, em luôn nỗ lực cùng các thành viên tổ chức các hoạt động gây quỹ hỗ trợ bạn đến trường như dọn vệ sinh, quyên góp sách cũ, giấy vụn, làm hoa giả, tặng áo ấm mùa đông...  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò đam mê môn lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO