Chàng trai khuyết tật và chiếc Huy chương vàng

Đức Hùng| 23/10/2015 09:31

Trần Văn Giang (SN 1984) trú tại thôn Thuận Trung, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) là vận động viên (VĐV) duy nhất của đoàn Đắk Nông giành được Huy chương vàng (HCV) tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc vừa được tổ chức tại Đồng Nai.

ADQuảng cáo

KHÔNG GỤC NGÃ

Trong buổi lễ tuyên dương VĐV đạt thành tích cao tại các giải thể thao toàn quốc năm 2015, hình ảnh một chàng trai cụt cả 2 chân di chuyển bằng cách dùng 2 tay “bước đi” trên 2 chiếc ghế nhựa đã để lại cho  những người có mặt tại buổi lễ sự cảm phục nghị lực của chàng trai này.

Sau tai nạn, cuộc đời Trần Văn Giang gắn bó với những chiếc ghế

“22 tuổi vì một lý do nào đó mà mất đi đôi chân, bạn có gục ngã không?”, Giang đặt câu hỏi như thế và bắt đầu kể câu chuyện của bản thân mình. Năm 22 tuổi, trong một lần cùng cha đào móng làm chuồng heo, Giang vô tình đào trúng mìn, mìn nổ. Tai nạn đã khiến đôi chân của Giang cụt quá đầu gối và đau đớn hơn là vĩnh viễn mất đi người cha thân yêu. Sau 3 tháng điều trị ở bệnh viện, Giang được đưa về nhà.

Từ một lao động chính trong gia đình, bây giờ đi đâu, làm gì, Giang cũng cần người bồng bế. Nỗi buồn, sự thất vọng kèm với những cơn đau của vết thương khiến Giang rơi vào tuyệt vọng và không ít lần nghĩ đến cái chết như một cách để thoát ra khỏi khủng hoảng.

Nhưng rồi, trong một lần uống rượu để quên đi những cơn đau, sự chán nản, Giang bắt gặp hình ảnh người mẹ nép sau cánh cửa phòng dõi theo Giang. Chính ánh mắt đó và sự động viên của anh chị em trong gia đình, đã giúp Giang dần lấy lại được sự cân bằng, không muốn làm người vô dụng.

ADQuảng cáo

Không muốn ngồi một chỗ, Giang nảy ra ý tưởng di chuyển bằng cách dùng 2 chiếc ghế. Không ít lần té, bầm hết mặt mày và vết thương ở chân lại ứa máu, đau đớn, nhưng dường như tất cả chỉ khiến Giang quyết tâm hơn. Rồi Giang không những có thể tự di chuyển mà còn tập làm việc nhà, làm cỏ cà phê bằng cách “đi” trên 2 chiếc ghế ấy.

Giang tâm sự: Mình nghĩ, có nhiều người còn bất hạnh hơn, nên ngày càng lạc quan hơn, thấy mọi khó khăn của mình gặp phải chưa là gì cả, cứ thế cố gắng, vượt qua từng khó khăn một. Hiện nay, mình đã học được nghề sửa chữa điện tử. Ngoài thời gian làm cà phê, mình sửa chữa cho các hộ gia đình trên địa bàn để có thêm thu nhập.

LẠC QUAN VƯƠN LÊN TRONG CUỘC SỐNG

Hai năm nay, Giang cùng đoàn VĐV người khuyết tật của tỉnh đi tham gia thi đấu tại các giải thể thao dành cho người khuyết tật và đã mang thành tích cao về cho tỉnh nhà. Tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc vừa được tổ chức tại Đồng Nai, anh giành 2 HCB nội dung ném đĩa và đẩy tạ, đặc biệt là chiếc HCV ở nội dung ném lao.

Năm trước, Giang cũng đã giành được 1HCB, 1HCĐ khi giải tổ chức tại TP. Cần Thơ. Giang cho biết: Chơi thể thao đã giúp tôi rèn luyện sức khỏe, nhất là giúp cho tinh thần thêm thoải mái, thêm tin yêu cuộc sống và lạc quan đón nhận những khó khăn, vất vả. Những giải thưởng tôi có được từ các giải thể thao người khuyết tật là sự động viên rất lớn về mặt tinh thần.

Một động lực không nhỏ giúp anh có được sự lạc quan chính là người vợ và 2 con gái nhỏ. Chuyện xảy ra 6 năm về trước, trong một lần tình cờ đi ngang rẫy, cô gái Nguyễn Thị Loan nhìn thấy hình ảnh một chàng trai di chuyển bằng 2 chiếc ghế đang cuốc cỏ. Cảm phục trước ý chí và nghị lực của anh, cô gái đã không ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình với anh. Đến nay, mối tình của Giang-Loan đã cho kết quả là hai bé gái xinh đẹp Trần Thị Thanh Thảo 5 tuổi và Trần Thị Thanh Thư 4 tuổi. Và như anh tâm sự: Tình yêu đã giúp tôi lạc quan, tin yêu vào cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai khuyết tật và chiếc Huy chương vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO