Áo xanh tình nguyện đồng hành cùng thí sinh

Đặng Hiền| 05/07/2019 09:45

Đến hẹn lại lên, mỗi dip diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, những chiếc áo xanh tình nguyện tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi lại thực hiện sứ mệnh của mình, đồng hành cùng các thí sinh. Chương trình được triển khai với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đầy tính nhân văn, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng các thí sinh, phụ huynh và người dân.

ADQuảng cáo

Chăm lo cho em như người trong nhà vậy

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, ngay từ sáng sớm, tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong (Đắk Glong), đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt để chuẩn bị cho việc đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh. Hoạt động đưa đón thí sinh đi thi được thực hiện chu đáo với đội xe ôm miễn phí do 5 thành viên phụ trách. Cùng với đó, chương trình còn tổ chức xe ô tô đưa đón miễn phí 80 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn từ xã Quảng Sơn đến tận điểm thi.

Chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho các thí sinh của huyện Đắk Glong

Cái lạnh buổi sớm, cùng thời tiết lúc nắng lúc mưa không làm giảm đi sự nhiệt tình của các bạn thanh niên tình nguyện. Người phát tờ rơi thông tin ghi rõ những nội dung, điểm hỗ trợ và số điện thoại để liên hệ cho các thí sinh; người nhanh nhẹn đưa nước, khăn lạnh miễn phí.

Đặc biệt hơn, năm nay, chương trình còn kêu gọi hỗ trợ được bánh mì và sữa cho các thí sinh ăn sáng. Trước sự nhiệt tình của các bạn thanh niên tình nguyện, các thí sinh như gỡ bỏ những bỡ ngỡ, e ngại ban đầu mà vui vẻ trò chuyện, nhận nước và đồ ăn từ các anh chị.

Em H’Mai, ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) xúc động: “Tối em ôn bài khuya, sáng lại vội đến điểm thi nên chưa kịp ăn sáng. Không ngờ lại được các anh chị tình nguyện phát đồ ăn và nước uống như thế này, em thấy rất cảm kích. Được các anh chị ân cần dặn dò, chúc thi tốt, em lại càng xúc động hơn nữa, cảm giác chăm lo cho em như người trong nhà vậy”.

Các tình nguyện viên huyện Krông Nô tư vấn thông tin hỗ trợ cho thí sinh

ADQuảng cáo

Không chỉ có phát đồ ăn sáng, chương trình còn kêu gọi hỗ trợ miễn phí 170 suất ăn trưa/ngày cho các thí sinh. Tham gia chuẩn bị phần cơm miễn phí cho các thí sinh, bạn Tạ Thị Thanh Thảo, ở thôn 2, xã Quảng Khê vui vẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi nên cũng có chút bỡ ngỡ, nhưng cố gắng hoàn thành tốt các công việc được phân công. Các em đi thi cũng căng thẳng và vất vả nhiều, được tham gia hỗ trợ cho các em khiến tôi thấy rất vui. Sang năm tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để tiếp tục tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi đầy ý nghĩa này”.

Ấm áp tình người quá

Để chuẩn bị cho Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Huyện đoàn Cư Jút đã thành lập 2 đội hình với 40 thanh niên tình nguyện tham gia túc trực sẵn tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện. Các tình nguyện viên đã chuẩn bị các điều kiện tiếp đón, phục vụ thí sinh và phụ huynh như mở điểm gửi xe miễn phí, xe ôm miễn phí, cung cấp nước uống, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi vào giờ cao điểm.

Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ 500 suất cơm trưa miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những thí sinh nhà xa lên ở trọ còn được các anh chị nhiệt tình tư vấn những chỗ trọ giá rẻ, an toàn, gần với điểm thi cho thuận tiện việc đi lại.

Đội hình tình nguyện viên của huyện Đắk Rlấp tham gia hỗ trợ thí sinh

Có con tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ông Thái Văn Nhi, ở thôn 8, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) chia sẻ: “Từng đưa đón 4 đứa con đi thi THPT, qua các năm, tôi nhận thấy hoạt động tiếp sức mùa thi ngày càng đi vào bài bản với những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Thấy các cháu thanh niên xông xáo, sớm thì phát nước, phát khăn lạnh, trưa thì phát cơm miễn phí cho con em chúng tôi mà thấy ấm áp tình người quá. Đưa con đi thi, phụ huynh chúng tôi cũng lo lắng, hồi hộp lắm mà có các cháu thanh niên hỗ trợ, động viên cả vật chất lẫn tinh thần, nên cũng yên tâm phần nào”.

Anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Năm nay, toàn tỉnh thành lập 26 đội hình tình nguyện tại 13 điểm thi với gần 600 tình nguyện viên thực hiện tiếp sức cho 6.293 thí sinh của tỉnh Đắk Nông dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ngoài việc hỗ trợ về vật chất, các đội tình nguyện còn chú trọng đến việc cổ vũ tinh thần, động viên thí sinh trước và sau mỗi môn thi. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo sự lan tỏa đến đông đảo tổ chức, người dân nhiệt tình ủng hộ, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, tiếp sức cho các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo xanh tình nguyện đồng hành cùng thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO