Anh Tưởng Hữu Nội, sản xuất kinh doanh giỏi, nhiệt tình với công tác Đoàn

Hoàng Hoài| 24/10/2014 11:09

Với đức tính cần cù, ham học hỏi, sáng tạo trong phát triển kinh tế, mới đây, anh Tưởng Hữu Nội ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã được Tỉnh đoàn tuyên dương là 1 trong 20 gương thanh niên tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi của tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo như anh Nội chia sẻ thì vì niềm đam mê với ruộng vườn, nương rẫy, anh đã tích cực học tập khoa học kỹ thuật, tham khảo các mô hình làm kinh tế tiêu biểu quanh vùng để áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình.

Nhờ chăm sóc đúng kỷ thuật nên vườn tiêu của anh Nội phát triển xanh tốt

Vượt qua những khó khăn ở giai đoạn ban đầu, đến nay, anh đã phát triển thanh công trên 2 ha cà phê, tiêu và điều. Nhờ được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật mà vườn cây luôn đem lại năng suất, sản lượng lượng cao. Không bằng lòng với những gì đã đạt được, năm 2009, từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh Nội đã xây dựng thêm một nhà lưới để trồng rau an toàn với diện tích khoảng 200m2.

Với các loại rau như cải, rau thơm, mướp… trồng quanh năm trong nhà lưới, hạn chế được sự phá hoại của sâu bệnh và ảnh hưởng của mưa gió, nên mỗi năm, gia đình anh cũng thu được thêm khoảng 20 triệu đồng từ trồng rau. Ngoài ra, anh còn phát triển chăn nuôi gia cầm, đào ao thả cá, tăng nguồn thu cho gia đình.

ADQuảng cáo

Anh Nội cho biết: “Nhận thấy diện tích đất không nhiều, nên tôi đã phát triển kinh tế theo mô hình VAC. Bởi thực tế, việc trồng cây công nghiệp thì một năm chỉ thu một vụ, nên cần phải kết hợp thêm chăn nuôi, trồng rau, mới có đồng ra đồng vào. Hiện tại, mỗi năm trừ chi phí, gia đình tôi còn thu về khoảng 200 triệu đồng”.

Điều đáng nói, không những làm kinh tế giỏi mà anh Nội còn nhiệt tình, dành nhiều thời gian để làm công tác đoàn, xã hội. Là Phó Bí thư Đoàn phường kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Nghĩa Trung, anh luôn trăn trở, suy nghĩ tìm tòi những giải pháp thích hợp để đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế. Vì vậy, anh luôn tuyên truyền, vận động các bạn trẻ chủ động học tập, tích cực phát triển kinh tế cũng như sẻ chia với nhau những khó khăn trong cuộc sống.

Khi vấn đề vốn đang là “bài toán nan giải” thì anh đã mạnh dạn vận động những hộ gia đình thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi giúp đỡ những bạn khó khăn bằng cách cho vay vốn, còn Đoàn phường thì đứng ra bảo lãnh. Tuy mới được triển khai, nhưng hiện tại, toàn phường đã có 2 trường hợp khó khăn là anh Vũ Minh Đức và anh K’Tam đã được anh Nguyễn Khắc Ba, đoàn viên làm kinh tế giỏi ở tổ dân phố 1 cho vay vốn mỗi hộ 20 triệu đồng để đầu tư sản xuất.

Bên cạnh đó, anh cũng thường tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham quan, học hỏi cách làm kinh tế của gia đình mình và những đoàn viên sản xuất giỏi trong phường để rút kinh nghiệm. Anh Nội cho biết: “Tôi vừa là cán bộ đoàn, vừa là đảng viên thì cần phải nêu gương trong mọi việc để các bạn trẻ học tập. Cán bộ Đoàn phải làm được mới nói được.

Quả thực, nhờ biết làm ăn, phát triển kinh tế mà tôi có thể mạnh dạn tuyên truyền vận động thanh niên tự giác trong lao động sản xuất và đều nhận được sự đồng tình, ủng hộ, nghe theo của các bạn trẻ. Hơn nữa, kinh tế gia đình có ổn định thì bản thân tôi mới có điều kiện, thời gian để tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn. Tôi hy vọng rằng, đoàn viên, thanh niên hãy tích cực hơn nữa trong lao động sản xuất để tự mình làm chủ cuộc sống và đóng góp cho xã hội”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Tưởng Hữu Nội, sản xuất kinh doanh giỏi, nhiệt tình với công tác Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO