UBND tỉnh chỉ công nhận một phần khiếu nại của 5 hộ dân ở phường Nghĩa Tân

Tòa soạn| 22/09/2014 10:26

Năm 2012, các hộ dân gồm: Hoàng Phó Liên, Hoàng Thị Thủy, Phạm Hữu Phát, Tống Kim Quang và Lê Hữu Luy, đều trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), cùng gửi văn bản tới các cơ quan chức năng để khiếu nại về việc UBND thị xã Gia Nghĩa thu hồi đất của gia đình họ để xây dựng quốc lộ 14, nhưng lại không đền bù vì cho rằng, đất nằm trong lộ giới giao thông; chưa bồi thường đất ở; lập phương án đền bù, hỗ trợ tài sản, vật kiến trúc còn thiếu 30%; chưa bố trí tái định cư…

ADQuảng cáo

Ngày 17/7/2012, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa đã ký các quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu với nội không công nhận toàn bộ khiếu nại của cả 5 hộ dân. Do không bằng lòng, nên sau đó, 5 hộ dân đã tiếp tục khiếu nại tới các cấp cao hơn về các quyết định thu hồi đất cũng như giải quyết khiếu nại của UBND thị xã Gia Nghĩa.

Sau thời gian điều tra, xem xét, ngày 15/9/2014, UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định số 1364/QĐ-UBND, 1365/QĐ-UBND, 1366/QĐ-UBND, 1367/QĐ-UBND và 1368/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại lần 2 đối với 5 hộ dân nói trên. Theo đó, việc UBND thị xã Gia Nghĩa thu hồi đất của 5 hộ dân, nhưng lại tính đất nằm trong mốc lộ giới giao thông là không đúng với Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 30/1/2008 của UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Riêng các trường hợp như ông Liên, khiếu nại đòi bồi thường 30% giá trị tài sản, vật kiến trúc khi Nhà nước thu hồi đất; ông Quang và Luy, khiếu nại đòi bồi thường theo giá đất ở đối với những diện tích đất không nằm trong lộ giới giao thông… là đều có cơ sở. Những nội dung khiếu nại còn lại của các hộ dân đều không được UBND tỉnh công nhận.

Cũng tại các quyết định giải quyết lần 2, UBND tỉnh còn yêu cầu UBND thị xã Gia Nghĩa điều chỉnh, sửa đổi các quyết định thu hồi đất, giải quyết khiếú nại; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan đến việc tham mưu cho UBND thị xã Gia Nghĩa ban hành quyết định thu hồi đất, giải quyết khiếu nại lần đầu và khắc phục, bổ sung những thiếu sót để đảm bảo quyền lợi cho cả 5 hộ dân…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ công nhận một phần khiếu nại của 5 hộ dân ở phường Nghĩa Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO