Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh

Tường Mạnh| 15/04/2015 10:16

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong năm 2014, với việc tập trung thực hiện nhóm giải pháp về bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội; Tăng cường hợp tác kinh tế - xã hội; Mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế đã góp phần tích cực, quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, bằng việc chủ động mở rộng các quan hệ hợp tác, liên kết, đầu tư với một số tỉnh, thành trong nước, với một số định chế tài chính quốc tế, tổ chức phi chính phủ và đại sứ quán, lãnh sự quán của các nước.

Công tác đón tiếp đoàn ngoại giao nước ngoài được tổ chức chu đáo. Hoạt động giao lưu hợp tác kinh tế, văn hóa, thương mại, du lịch, đầu tư, đa phương hóa các quan hệ đối ngoại với các đối tác khác được thắt chặt và ngày càng mở rộng. Công tác đối ngoại với tỉnh Mondulkiri đã đạt được nhiều kết quả khả quan.

Thông qua chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri, quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai bên ngày càng được củng cố và phát triển. Hợp tác kinh tế - xã hội giữa tỉnh với TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh cũng có bước phát triển.

Lực lượng Công an xã  Nâm N'đir (Krông Nô) trên đường tuần tra. Ảnh: Phạm Khánh

Bên cạnh đó, thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân luôn được xây dựng và củng cố; Gắn kinh tế với quốc phòng và an ninh, triển khai có hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh biên giới, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn. Các ngành chức năng nắm chắc tình hình, giải quyết vụ việc từ cơ sở, không để nảy sinh “điểm nóng” cũng như triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm bảo đảm an ninh trật tự. Vì vậy, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm cũng như tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Với kết quả trên, trong năm 2015, tỉnh cũng tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế - xã hội, mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế, tranh thủ các nguồn lực phục vụ cho sự phát triển.

Bằng việc thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tỉnh chú trọng, tăng cường hợp tác quốc tế, tích cực, chủ động mở rộng quan hệ, hợp tác với các địa phương, tổ chức nước ngoài, nhất là hai tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và Jeollanamdo (Hàn Quốc).

Đặc biệt, tỉnh sẽ đẩy mạnh hợp tác kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng và mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành phố khác, các tổng công ty lớn của Trung ương, các nhà đầu tư FDI, các nhà tài trợ ODA, NGO và các định chế tài chính quốc tế, tranh thủ mọi nguồn lực bên ngoài cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Cùng với đó, bám sát vào tình hình thực tế, lực lượng vũ trang cùng các cấp, các ngành tăng cường củng cố quốc phòng an ninh cả về tiềm lực và thế trận, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Cùng với việc xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện vững chắc, thì các địa phương kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng - an ninh trong quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tại các khu vực trọng điểm, vùng biên giới. Toàn tỉnh phấn đấu hàng năm hoàn thành kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ và hoàn thành các chỉ tiêu về động viên, xây dựng lực lượng, tuyển quân do Trung ương giao.

Để góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh trật tự trên các địa bàn trọng yếu, lực lượng công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành và địa phương triển khai đảm bảo thế trận an ninh nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, kiên quyết triệt phá các băng nhóm tội phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông và các tệ nạn xã hội cũng cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Các ngành chức năng tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện với mục tiêu tính mạng con người là trên hết, phấn đấu trong năm 2015, cơ bản không còn xe chở quá tải trọng cho phép theo quy định. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO